Cận cảnh bức tường tiền tỷ “bị kéo xuống” còn hơn 27 triệu

Thứ Sáu, 21/08/2015, 14:49
Bức tường với diện tích 1,7 m² trên mặt đường Nguyễn Văn Huyên được rao bán với giá 1,1 tỷ đồng đã gây “sốc” cho dư luận. Nhưng nếu không được hợp khối nó sẽ chỉ còn 27,2 triệu đồng để làm bản tin phường Quan Hoa. 
Con đường mới mở Nguyễn Văn Huyên lại xuất hiện thêm bức tường được chủ nhân của nó ra giá tiền tỷ.
Bức tường được chủ nhân của nó viết rất rõ ràng để khẳng định vị trí và rao bán với giá 1,1 tỷ đồng đã gây “sốc” cho dư luận.
Bức tường chỉ rộng chừng một gang tay tiếp giáp với tường của gia đình bà Nguyễn Thị Hợi ở phía sau.
Chiều sâu của “ngôi nhà”.
Những người dân đi qua đều ngỡ ngàng khi đọc xong dòng chữ của chủ nhân mới biết đó là “ngôi nhà”.
Chính vì việc chưa thỏa thuận được việc mua bán với bên trong nên “ngôi nhà” trông rất nhếch nhác.
Trước thông tin rao bán bức tường với giá 1,1 tỷ đồng, lãnh đạo UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng: “Chủ nhân bức tường đó có thể giao bán giá 1 tỷ, thậm chí 100 tỷ cũng không ai có thể cấm được vì đó là quyền của cá nhân. Tuy nhiên, để tạo dựng bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại cho tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, UBND phường sẽ vận động hợp thửa, hợp khối với hộ bà Nguyễn Thị Hợi ở phía sau”.
Trường hợp các hộ không thể tiến hành hợp thửa, hợp khối được, phường sẽ tiến hành thu hồi để làm bảng tin. Khi đó, “bức tường tiền tỷ” sẽ được “hóa giá” theo quy định của nhà nước là 16 triệu đồng/m2, nghĩa là bức tường sẽ chỉ được trả theo mức 27,2 triệu đồng.
Những câu chuyện bi hài xung quanh việc hóa giá các bức tường, các mẩu đất “vàng” ở Hà Nội có lẽ còn kéo dài.Phải chăng, vấn đề ở đây là sự thiếu tầm nhìn và gắn kết trong quy hoạch đô thị?
Trang Dũng – Trần Ngọc
.
.
.