Bộ Xây dựng kết luận sai phạm tại công trình 8B Lê Trực là nghiêm trọng

Thứ Hai, 12/10/2015, 08:58
Chiều 11/10, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng đã ký văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, Hà Nội.


Bộ Xây dựng cho rằng sai phạm tại công trình số 8B Lê Trực chính là của chủ đầu tư trong việc xây dựng sai so với giấy phép được cấp. Bộ Xây dựng đánh giá sai phạm của chủ đầu tư là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình dáng công trình và không gian kiến trúc cảnh quan khu vực, gây bức xúc trong dư luận xã hội

Qua nghiên cứu hồ sơ tài liệu của dự án, các đồ án quy hoạch được duyệt cùng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quá trình thực hiện dự án này, ngày 9/10, Bộ Xây dựng đã có công văn báo cáo Thủ tướng về một số nội dung liên quan đến công trình này.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã phối hợp với UBND Hà Nội kiểm tra, rà soát quá trình thực hiện dự án với các nội dung liên quan đến việc chấp hành quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực. Ngày 30/9, UBND Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng và Bộ Xây dựng cũng thống nhất với nội dung của báo cáo này.

Cụ thể, công trình xây cao 69m, vượt phép 16m (tương đương 5 tầng), không giật cấp để tạo khoảng lùi dẫn đến diện tích sàn xây dựng vượt thêm trên 6.000m². Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm việc xây dựng sai phép đối với chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. 

Bộ Xây dựng cũng đề nghị xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn đã để xảy ra vi phạm trong quá trình xây dựng công trình; có kế hoạch, phương án, tiến độ cụ thể để sớm xử lý dứt điểm các sai phạm tại dự án này; tập hợp kết quả báo cáo Thủ tướng.

P.H.
.
.
.