Bất động sản du lịch ở Quy Nhơn - Bình Định “cất cánh”

Thứ Năm, 06/06/2019, 14:49
Sở hữu 143 km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Quy Nhơn - Bình Định được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á...


Sau khi nhà ga T1, sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ được xây dựng mới, đưa vào khai thác từ giữa năm ngoái, số chuyến bay đến Bình Định đã tăng lên con số 40 chuyến/ngày so với mức 3-5 chuyến được các hãng hàng không khai thác vào thời điểm một năm trước đó. Vận tải hàng không đang trở lên phổ biến với chưa đến 1 giờ bay từ TP Hồ Chí Minh và 1,5 giờ bay từ Hà Nội đến Bình Định. Từ đó, Quy Nhơn đang trở thành lựa chọn được ưu tiên của du khách trong và ngoài nước thay vì tốn khá nhiều thời gian đi chuyển đến các điểm du lịch không có sân bay khác. 

Theo kế hoạch của các hãng hàng không như Vietnam Airline, Vietjet Air và Bamoo Airway, trong năm 2019 này các hãng sẽ tiến hành khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại. Cùng lúc, các đường bay nội địa mới từ Quy Nhơn đến các đia bàn du lịch trọng yếu như Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… cũng sẽ sớm được đưa vào khai thác và đây sẽ là cơ hội lớn để kinh tế, du lịch cũng như lĩnh vực bất động sản Quy Nhơn - Bình Định “cất cánh”.

Tổ hợp dự án căn hộ du lịch Quy Nhơn Melody.

Sở hữu 143 km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Quy Nhơn - Bình Định được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á. 

Không chỉ nổi tiếng với du lịch biển đảo, Bình Định còn tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác như du lịch lịch sử - văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt là du lịch hội nghị - khoa học gắn với Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - nơi mỗi năm đón hơn 1 ngàn nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.

Theo Sở Du lịch Bình Định, lượng khách tới Bình Định, nhất là tới TP Quy Nhơn đang tăng mạnh. Năm ngoái Bình Định đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng hơn 10% về lượng khách và hơn 54% về doanh thu so với 1 năm trước đó. Năm nay, Bình Định tiếp tục đặt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 25% để nâng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 6.500 tỉ đồng, cao gần gấp đôi so với năm ngoái.

Từ sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn- Bình Định đang nổi lên như là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại. Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung bộ, đặc biệt khu vực TP Quy Nhơn với lợi thế ven biển sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng. 

Từ giữa năm 2018, nhất là từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường BĐS Quy Nhơn trở nên sôi động với sự góp mặt của hàng loạt DN địa ốc lớn. Đầu năm nay, giá đất mặt tiền đường khu vực nội thành TP Quy Nhơn đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2. Tại các trục đường ven biển như Xuân Diệu, An Dương Vương, giá đất bình quân đã ở mức trên 300 triệu đồng/m2. 

Dù vậy, theo đánh giá của giới đầu tư BĐS giá đất ở đây vẫn chưa quá cao so với nhiều trọng điểm du lịch khác, từ đó thị trường BĐS Quy Nhơn vẫn còn hiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Góp mặt vào sự sôi động của thị trường BĐS Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng vừa giới thiệu dự án Quy Nhơn Melody. Đây là tổ hợp căn hộ du lịch được các chuyên gia đánh giá là “Nơi chọn mặt gửi vàng” của các nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt xu thế.

Bảo Sơn
.
.
.