23 tỉnh được đào tạo sâu nguyên tắc và phương pháp định giá đất

Thứ Tư, 07/08/2013, 20:17
Sáng nay (7/8), tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý Đất đai đã tổ chức Khóa đào tạo công tác định giá đất - kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn với Việt Nam.

Khóa học này, nhằm trang bị kiến thức về định giá định giá đất cho đội ngũ cán bộ làm công tác định giá đất của 23 Sở Tài nguyên và Môi trường khu vực miền Bắc và miền Trung.

Theo đó, qua khóa đào tạo ngắn này, cán bộ làm công tác định giá đất sẽ được tập huấn sâu nguyên tắc và phương pháp định giá đất; trình tự, thủ tục xây dựng Bảng giá đất và định giá đất cá biệt…

Được biết, cho đến nay, công tác định giá đất còn hạn chế, đội ngũ cán bộ định giá đất chưa được đào tạo cơ bản, hoạt động còn mang tính kiêm nhiệm.

Hiện số lượng cán bộ làm công tác định giá đất chưa đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ định giá đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

 Do vậy Tổng cục Quản lý đất đai xác định nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ định giá đất cho cán bộ làm công tác định giá đất của các tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Các học viên tham gia khóa học này cũng đã được thảo luận giải đáp nhiều thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác điều tra, khảo sát giá chuyển nhượng thực tế các loại đất thông qua các hoạt động chuyển nhượng, bồi thường, đấu giá và giao đất, thu tiền sử dụng đất và cho thuê đất

Hải Châu
.
.
.