Trong tương lai ôtô sẽ không còn gương chiếu hậu?

Thứ Năm, 30/05/2019, 20:01
Không như gương chiếu hậu truyền thống, thiết kế nhỏ gọn của camera chiếu hậu giúp giảm lực cản, tăng khả năng khí động học cho xe, tối ưu hiệu suất sử dụng và khoảng cách di chuyển...

Hãng sản xuất xe Nhật Bản Honda vừa xác nhận, tất cả biến thể của mẫu xe điện Honda E mới nhất đều sẽ được trang bị gương chiếu hậu bằng camera công nghệ cao.

Lộ diện từ tháng 9-2017 dưới dạng Urban EV Concept, mẫu hatchback chạy điện Honda E có thiết kế đậm chất hoài cổ và sử dụng hệ dẫn động RWD.

Hệ thống “Side Camera Mirror System” của Honda E nằm dưới đường viền cửa sổ, hình ảnh truyền tới màn hình 6-inch gắn trên táp lô. Thiết kế này giúp xe hiện đại, đơn giản và dễ nhìn hơn. Đồng thời, camera được thiết kế gọn gàng, xe có thể dễ dàng lách qua vị trí hẹp.

Không như gương chiếu hậu truyền thống, thiết kế nhỏ gọn của camera chiếu hậu giúp giảm lực cản, tăng khả năng khí động học cho xe, tối ưu hiệu suất sử dụng và khoảng cách di chuyển.

Camera có hai chế độ tùy chọn gồm “normal” (bình thường) và “wide” (rộng). Chế độ “wide” giảm một nửa số điểm mù, trong khi chế độ thông thường giảm 10%.

Camera chiếu hậu được phủ lớp chống đọng nước, chống bụi giúp duy trì khả năng quan sát, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu như mưa lớn hay bụi bặm.

Được biết, mẫu xe Honda E sẽ lăn bánh trên đường trong năm tới và bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ cuối năm nay.

Honda cũng có kế hoạch tích hợp hệ thống camera lùi vào gương, hình ảnh sẽ được truyền tới màn hình 6 inch giúp tài xế quan sát tốt hơn khi lùi xe.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.