Soi đối thủ mới của Toyota Fortuner trước ngày đến Việt Nam

Thứ Ba, 24/04/2018, 10:31
Chevrolet Trailblazer trở thành cái tên mới nhất chắc chắn sẽ tham gia thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới đây, vào trúng phân khúc mà Toyota Fortuner đang thống trị trong hơn một thập kỷ qua.

Chevrolet Trailblazer dự kiến được bán ra thị trường vào đầu tháng 5 tới
GM Việt Nam hé lộ sẽ tung ra thị trường 4 phiên bản Chevrolet Trailblazer vào hai thời điểm, trong đó 2 phiên bản 2.8 LTZ AT 4x4 và 2.5 LT MT 4x2 sẽ xuất hiện vào tuần đầu tiên tháng 5, và đến tháng 6 kế tiếp sẽ có thêm 2 phiên bản 2.5 VGT LT AT 4x2 và 2.5 VGT LTZ AT 4x4 được bán ra thị trường trong nước.

Phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ tại Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh trong một vài năm trở lại đây, tuy nhiên, chưa có bất kỳ một mẫu xe nào đủ khả năng cạnh tranh với Toyota Fortuner. Sau khi liên doanh xe Mỹ lộ rõ kế hoạch đưa Chevrolet Trailblazer đến Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn mới ở một phân khúc xe vốn có rất ít tùy chọn.

Chevrolet Trailblazer hoàn toàn mới khá đa dạng với 8 tùy chọn màu sắc, bao phủ chiếc xe có kích thước lớn nhất phân khúc SUV 7 chỗ với chiều dài 4.887 mm, rộng 1.902 mm và cao 1.850 mm, cùng khoảng sáng gầm xe lên tới 221 mm.

Phát triển trên hệ khung gầm cứng cáp, Trailblazer sở hữu DNA của thiết kế phong cách Mỹ với những đường nét góc cạnh. Chất riêng biệt, độc đáo được thể hiện rõ ở phần đầu xe với thiết kế mới từ lưới tản nhiệt kép đặc trưng đến diện mạo mới mẻ của cụm đèn xe tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại (trên các phiên bản LTZ).

Trailblazer được trang bị bậc hỗ trợ lên xuống, đặc biệt trên các phiên bản LTZ, mâm xe 18-inch được mạ 2 tông màu, đuôi xe nổi bật với điểm nhấn là dải đèn hậu LED thể thao. Phiên bản LTZ được trang bị thêm thanh trang trí nóc xe.

Nội thất được thiết kế tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng rãi và trang bị công nghệ tiện ích. Toàn bộ 7 chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, mang đến cho hành khách ở hàng thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát hơn. Hai hàng ghế sau cũng có thể gập gọn phẳng sàn giúp mở rộng tối đa diện tích khoang xe để vận chuyển hành lý. Hệ thống điều hòa điều chỉnh cửa gió riêng cho từng vị trí ngồi.

Trailblazer được cải tiến với khả năng giảm độ ồn mới. Với thiết kế cải tiến của cửa xe, cửa sổ và gioăng kính chắn gió, độ dày kính cửa xe tăng thêm 10% cùng thiết kế khí động học mới cho đèn pha, Trailblazer mới có thể loại bỏ thêm 8% tiếng ồn so với phiên bản tiền nhiệm.

Trailblazer có 3 tùy chọn động cơ gồm 2.8L , 2.5L FGT và 2.5L VGT (điều khiển cánh biến thiên). Với hai phiên bản ra mắt trong tháng 5, phiên bản 2.8 LTZ AT 4x4 sử dụng động cơ Turbo diesel Duramax 2.8L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho phiên bản 2.5 LT MT 4x2 (2.5FGT) là động cơ Turbo diesel Duramax 2.5L sản sinh công suất cực đại đạt 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm.

Ngoài ra, Trailblazer mới còn được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPS). Công nghệ này giúp bù đắp lái khi di chuyển trên các cung đường có độ nghiêng về hai bên bên lề và giảm độ xóc tạo nên bởi sự bất cân bằng trên 4 bánh xe. Bên cạnh đó, tuỳ chỉnh dẫn động 4 bánh cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ 1 cầu và 2 cầu chỉ trong tích tắc.
Bên trong Chevrolet Trailblazer sắp tham gia thị trường ô tô trong nước

Trailblazer mới sở hữu nhiều trang bị an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù (Side Blind Zone Alert), cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe (Cross Traffic Alert), cảnh báo va chạm trước (Front Collision Alert) và cảnh báo xe lệch làn đường (Lane Departure Warning),…

Trailblazer là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu tính năng khởi động từ xa, một trang bị phổ biến thường chỉ có trên các mẫu xe sang. Tính năng độc đáo trên phiên bản LTZ là bổ sung hoàn hảo cho mẫu xe, đặc biệt ở những khu vực với khí hậu nhiệt đới. Với chức năng khởi động từ xa, động cơ sẽ được khởi động từ khoảng cách 100 mét chỉ bằng một nút bấm trên chìa khóa. Không chỉ xe được khởi động mà hệ thống điều hòa cũng được kích hoạt để làm mát nội thất trước khi chủ xe bước lên xe.


Minh Quang
.
.
.