Mẫu thuyền cao tốc này ra đợi từ sự hợp tác giữa hãng xe hơi Mercedes-AMG với hãng du thuyền Cigarette Racing lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT 63 S 4 cửa. Đây là sản phẩm thứ 11 trong 11 năm hợp tác của hai hãng này.

Đúng như tên gọi của mình, phần thân của con thuyền này được chế tạo hoàn toàn từ sợi các-bon và có chiều dài 41ft (tương đương 12,5 mét). Ngoài màu sơn, cả 41’ AMG Carbon Edition lẫn GT 63 S 4 cửa còn chia sẻ thêm một đặc điểm khác: chúng đều có cấu trúc thân siêu nhẹ.

Giống như chiếc coupe 4 cửa nhà Mercedes-AMG, Cigarette Racing cũng đã sử dụng vật liệu sợi carbon để giúp cho trọng tâm của 41’ AMG Carbon Edition được hạ thấp hơn, tạo độ ổn định ở tốc độ cao và dễ điều khiển hơn.

Cụ thể hơn, 2 bên thân thuyền dài 12,5m đều sử dụng cấu trúc sợi carbon kẹp kiểu bánh sandwich. Ngoài ra, sợi carbon còn được ứng dụng cho boong thuyền, phần mui... So với chiếc du thuyền GT R Performance ra mắt vào năm 2017, thuyền 41’ AMG Carbon Edition nhẹ hơn tới 250kg nhờ vào cấu trúc được tạo thành từ các vật liệu trọng lượng nhẹ.

Chiếc du thuyền 41’ AMG Carbon Edition được trang bị hệ thống 4 động cơ Mercury Racing 400R cho tổng công suất lên tới 1600 mã lực. Con số này chỉ bằng một nửa so với mức 3100 mã lực của siêu phẩm 515 Project ONE - dự án hợp tác vào năm ngoái của hai thương hiệu kể trên. Không chỉ lép vế về mặt sức mạnh, tốc độ tối đa của 41’ AMG Carbon Edition cũng thua xa (130km/h so với 225km/h).

Một lý do quan trọng khiến cho tốc độ tối đa của 41’ AMG Carbon Edition bị hạn chế chính là vì khả năng chở khách. Được biết, con thuyền này có thể mang theo tới 20 người khi di chuyển ở vận tốc bình thường. Còn nếu muốn chạy hết tốc lực, con số này giảm xuống còn 8 người. Trong khi đó, 515 Project ONE chỉ chở được tối đa 6 người.

Bên cạnh bộ cánh màu ghi Designo Graphite Gray với các điểm nhấn sọc đỏ, 41’ AMG Carbon Edition còn gây chú ý với bộ ghế bọc bằng "Cigarette Cool". Chất liệu này có khả năng giải phóng tới 30% lượng nhiệt được hấp thụ, qua đó mang tới cảm giác mát mẻ, thoáng đãng cho người ngồi.

V.Cường (tổng hợp)