Những mẫu xe sở hữu động cơ “khủng” nhất 2016

Chủ Nhật, 20/11/2016, 16:26
Xu hướng giảm kích thước động cơ đang được hầu hết hãng xe áp dụng trên các mẫu xe hiện nay. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà sản xuất ô tô “khai tử” những động cơ có dung tích lớn và sở hữu công suất “khủng”. Dưới đây là 5 mẫu xe sở kích thước và dung tích động cơ lớn nhất trên thị trường năm 2016.

Những khối động cơ dung tích trên 6.0L thường được xếp vào loại có kích thước lớn. Đối với những người đam mê ô tô, đây được xem là những “ông hoàng” trong thế giới động cơ. Chính vì vậy, chúng không chỉ là khối động cơ đơn thuần mà còn là một “tinh hoa”, thể hiện vị thế của từng hãng xe.

1-Dodge Viper – Động cơ 8,4L V10

Đây là mẫu xe có dung tích lớn nhất trong bảng danh sách khi sở hữu khối động cơ “khủng” V10 dưới nắp ca-pô, với 10 xy lanh xếp hình chữ V có dung tích 8,4L, cho công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 800Nm.

Khi sở hữu khối động cơ này, Viper chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km/h và đạt tốc độ tối đa ở mức 325km/h.

Đáng chú ý, hãng không trang bị hệ thống tăng áp, thay vào đó là khối động hút khí tự nhiên, vì vậy âm thanh tạo từ hệ thống xả của Viper có thể khiến chủ nhân cực kỳ phấn khích.

Vào năm 2017, hãng sẽ kết thúc vòng đời của Viper sử dụng động cơ V10. Vì vậy, đây là cơ hội cuối cùng cho bạn để sở hữu mẫu xe này. Dodge Viper là mẫu xe có giá tốt nhất trong phân khúc và việc mua nó cũng khá dễ dàng, vì hãng không đặt ra yêu cầu nào cho khách hàng khi mua xe, điều đơn giản nhất là bạn chỉ cần có tiền.

2-Bugatti Chiron – Động cơ 8,0L W16

Mẫu xe nằm thứ 2 trong danh sách chính là “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron. Không chỉ mạnh mẽ, Chiron hiện còn là chiếc xe sở hữu mức giá bán cao nhất trên thế giới. Xe sử dụng động cơ dung tích 8,0L với 16 xy lanh xếp hình chữ W và được hỗ trợ bởi 4 bộ tăng áp.

Với hệ thống vận hành "khủng", Chiron đủ khả năng để đánh bại các đối thủ khác trong danh sách về mặt tốc độ cũng như độ tinh xảo trong quá trình chế tạo.

Bạn sẽ bị “choáng ngợp” khi biết thông số công suất của xe là 1.500 mã lực và mô men xoắn 1.600Nm. Chiron chỉ cần vẻn vẹn 2,3 giây để tăng tốc lên 100km và nó sẽ nhanh chóng đạt tốc độ 420km/h. Điều đặc biệt nằm ở việc đây chỉ là giới hạn điện tử, nếu được “mở khóa” xe có thể đạt đến vận tốc 458km/h.

3-Bentley Mulsanne – Động cơ 6,75L V8

Là mẫu sedan đầu tiên và cũng là duy nhất lọt vào bảng danh sách. Bentley Mulsanne sở hữu khối động cơ V8 dung tích 6,75L, sản sinh công suất 512 mã lực và mô men xoắn 1.019 Nm. Ngoài ra, Bentley còn ra mắt phiên bản hiệu suất cao của Mulsanne được gọi dưới cái tên “Mulsanne Speed”, xe sử dụng cùng khối động cơ với "đàn em" Mulsanne, tuy nhiên các kỹ sư đã thực hiện một số tinh chỉnh để mẫu xe này sở hữu công suất cùng mô-men xoắn cao hơn.

Mulsanne chỉ cần 5.3 giây để đạt tốc độ 100km/h nhờ khối động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống tăng áp.

Tốc độ cao nhất của Mulsanne là 296km/h, xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và khách hàng chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là hộp số tự động 8 cấp

4-Rolls-Royce Dawn – Động cơ 6,6L V12

Một thương hiệu xe sang khác đến từ Anh chính là “ông lớn” Rolls-Royce với mẫu xe Dawn. Mẫu xe siêu sang này sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6,6L, sản sinh công suất 571 mã lực cùng mô men xoắn 820 Nm. Dawn là phiên bản mui trần được phát triển dựa trên mẫu Wraith coupe và Ghost sedan sang trọng.

Tương tự như các đàn anh, Dawn chỉ cần 5 giây để tăng tốc lên 100km/h và giới hạn đạt mức 250km/h. Điều đặc biệt khi sở hữu Rolls-Royce Dawn là bạn có thể tận hưởng cảm giác tăng tốc này với những luồng gió tạt thẳng vào người khi xe mở mui.

5-Lamborghini Aventador – Động cơ 6,5L V12

Mẫu xe cuối cùng trong danh sách này chính là chiếc siêu xe "đình đám" Aventador của hãng siêu xe Ý Lamborghini. Aventador sử dụng khối động cơ V12 dung tích 6,5L. Tương tự như đối thủ Viper, động cơ trên Aventador là loại hút khí tự nhiên.

Ở phiên bản tiêu chuẩn và “SuperVeloce” xe sản sinh công suất 750 mã lực cùng mô-men xoắn 690 Nm, nhờ đó, Aventador chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc lên 100km/h và tốc độ tối đa đạt mức 350km/h.

Đối với bản thường, Aventador “chỉ” đạt công suất 700 mã lực cùng khoảng thời gian tăng tốc lên 100km/h lâu hơn 0,1 giây so với 2 đàn anh.

A.Nguyễn (theo OtoS/Autoevolution)
.
.
.