Hyundai Accent đốt nhiên liệu ngang xe máy trong một cuộc thi

Thứ Sáu, 06/07/2018, 19:19
Tiêu tốn chưa đến 5 lít xăng cho mỗi 100 km vận hành thực tế, Hyundai Accent lắp ráp trong nước có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với nhiều dòng xe tay ga hiện tại.

Dàn Hyundai Accent "nội" tham gia chương trình vận hành thực nghiệm khảo sát mức tiêu hao nhiên liệu.
Số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng của Hyundai Accent thu được là kết quả đo thực tế ngay tại các cung đường hỗn hợp ở Việt Nam. 9 chiếc Accent tham gia thử nghiệm được sắp xếp chạy đủ tải (chở 4 người) trên quãng đường hỗn hợp dài khoảng 200 km, ở các thời điểm khác nhau.

Tuỳ theo kỹ năng và điều kiện chạy thực tế của người điều khiển, những chiếc Accent tham gia thử nghiệm mang đến những kết quả về mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Tuy nhiên, còn số cũng chỉ dao động từ 4,4 đến 5,5 lít cho mỗi 100 km vận hành. Trong đó, số lượng xe có mức tiêu hao nhiên liệu quanh mức 5 lít/100 km chiếm đa số trên tổng số xe tham dự.

Chiếc xe đo được mức tiêu hao thấp nhất đạt 4,4 lít/100 km, được xác định vận hành trong điều kiện tắt điều hoà, còn những xe có mức tiêu hao trung bình khoảng 5 lít xăng đều ở hoạt động trạng thái công tắc điều hoà ở vị trí bật mở.

Cả 9 tài xe tham gia vận hành thử nghiệm Accent 2018 tại Việt Nam đều khẳng định, việc điều tiết chân ga một cách hợp lý, không nhấn ga đột ngột, là hoàn toàn có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5 lít/100 km.

Hyundai Accent 2018 là mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 6/2018. Chiếc xe lắp ráp trong nước này ngay lập tức trở thành dòng xe bán chạy nhất của Hyundai trên dải đất hình chữ S, với số lượng đặt hàng lên tới hơn chục ngàn chiếc. 

Accent 2018 cho thấy đây là một chiếc xe Hyundai “thuần chủng” với lưới tản nhiệt lục giác dạng hình thác đổ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Hyundai Accent “nội” ghi điểm bằng trang bị đèn pha projector halogen, có tính năng bổ trợ góc chiếu sáng khi vào cua, dải LED chiếu sáng ngày và cụm đèn hậu LED dạng 3D.
Hyundai Accent "nội" đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Bên trong xe, khu vực điều khiển trung tâm, Hyundai Accent 2018 mang dấu ấn thiết kế truyền thống với nhiều nút bấm và núm xoay. Với phiên bản 1.4 AT, Accent 2018 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như nút bấm khởi động, điều hòa tự động, màn hình trung tâm cảm ứng, kết nối Bluetooth/USB, gương gập và chỉnh điện…

Hệ thống gạt mưa và đèn pha tự động, điều khiển hành trình, kết nối Apple CarPlay, cửa sổ trời và cốp sau tự động mở khi chìa khóa ở gần,… là những trang bị mà chỉ có duy nhất Accent sở hữu ở phân khúc sedan hạng B. 

Hyundai Accent “nội” sử dụng động cơ 1.4L với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, có khả năng tăng tốc và độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao rất ấn tượng. Vận hành ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy duy trì ở mức 2.200 vòng/phút, một con số khá tốt so với động cơ có dung tích xi-lanh nhỏ.  

Minh Quang
.
.
.