"Chuyên cơ mặt đất" Vulcanus xa xỉ như thế nào?

Thứ Hai, 24/12/2018, 14:27
Trong dự án mới nhất của mình, hãng thiết kế xe đến từ Italy Italdesign đã “bắt tay” với Xingchi - một công ty Trung Quốc chuyên độ xe van của Mercedes-Benz và Volkswagen, cùng nhau biến chiếc xe hạng sang Mercedes-Benz V-Class thành "chuyên cơ mặt đất" Vulcanus thực sự xa xỉ và đẳng cấp.

Được thành lập từ nửa thế kỷ trước bởi nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro, Italdesign tới nay đã trở thành tên tuổi quá nổi tiếng trong thế giới xe hơi. Từ studio này, hàng trăm mẫu xe nổi tiếng đã được "khai sinh" - nhiều chiếc trong số đó là những siêu xe huyền thoại.

Ngoài khách hàng là các hãng xe lớn trên thế giới, công ty nào cũng có thể đặt hàng Italdesign để thiết kế mọi sản phẩm của họ - từ đồng hồ đeo tay tới máy ảnh. Gần đây nhất, Italdesign cũng đã được giao trọng trách thiết kế lại chiếc Mercedes V-Class.

Dưới sự "phù phép" của Italdesign, chiếc Mercedes-Benz V-Class biến thành "phi thuyền mặt đất" Vulcanus.

Sản phẩm của Italdesign được xây dựng dựa trên chiếc Mercedes-Benz V260L, và được đặt tên là Vulcanus. Chiếc xe sở hữu đồ họa ngoại thất đặc biệt, đèn định vị ngày LED hiện đại và nhiều chi tiết mạ crôm giúp nó trông khác biệt rõ rệt so với nguyên bản.

Tuy nhiên, những thay đổi ngạc nhiên nhất trên Vulcanus thực sự nằm phía sau cánh cửa trượt điện. Italdesign và Xingchi đã tăng thêm độ sang trọng và cao cấp cho chiếc V-Class của Mercedes-Benz bằng cách bổ sung ghế bọc da, ốp gỗ, màn hình độ nét cao, rất nhiều loa phục vụ giải trí và đèn chiếu sáng nội thất.

Ngăn cách giữa khoang lái và khoang hành khách của Italdesign Vulcanus là vách bằng kính tùy chỉnh. Nhờ vách ngăn này, các hành khách ngồi trong khoang phía sau có thể thoải mái nói chuyện một cách riêng tư. Để tăng thêm sự riêng tư cho hành khách, hãng Italdesign còn trang bị cả rèm che mọi cửa sổ của xe.

Chiếc Vulcanus có nội thất xa xỉ và đẳng cấp.

Chưa hết, hành khách còn được hưởng cảm giác "VIP" nhờ những chiếc ghế bọc da êm ái và thoải mái. Bên cạnh hàng loạt màn hình hiện đại xuất hiện khắp nơi trong xe, Italdesign Vulcanus còn đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao khác. Có thể kể đến màn hình cảm ứng mà hành khách có thể sử dụng để chỉnh các cài đặt khác nhau. Thậm chí, Mercedes-Benz V260L phiên bản độ còn có cả hệ thống nhận diện bằng vân tay.

"Trái tim" của chiếc xe sang trọng, đẳng cấp này là cỗ máy 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 207 mã lực nhưng có mô-men xoắn lên tới 350Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Italdesign Vulcanus sẽ chỉ được Xingchi bán tại thị trường Trung Quốc.

Chắc chắn mức giá dành cho chiếc "chuyên cơ mặt đất" Vulcanus này không hề rẻ.

Hiện giá của chiếc Vulcanus vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên với những gì được "dát" trên xe thì mức giá sẽ không hề rẻ và tăng theo yêu cầu của khách hàng.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.