Các nguyên thủ thế giới ưa chuộng xe nào?

Thứ Hai, 22/10/2018, 09:01
Những chiếc xe hơi mà các nguyên thủ thế giới sử dụng có thể coi là thước đo đánh giá chính họ khi xuất hiện trước công chúng. Hầu hết các nhà lãnh đạo trên thế giới đều sử dụng những chiếc xe sang trọng được trang bị tối tân và an toàn nhất hiện nay.


Chiếc Rolls-Royce Silver Wraith của Tổng thống Brazil Michel Temer là mẫu xe cổ thuộc dạng hàng hiếm khó tìm. Chiếc xe được doanh nhân Assis Chateaubriand tặng vào năm 1952. Rolls-Royce Silver Wraith được trang bị động cơ 4.3L, 6 xy lanh đi kè hộp số sàn 4 cấp.
Bentley State Limousine được chế tạo chỉ có 2 chiếc dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 năm tại vị (Golden Jubilee) của bà vào năm 2002. Xe trị giá lên tới 10 triệu bảng Anh. Tất cả chi tiết trên xe được chế tác cầu kỳ.
Bentley State Limousine nặng 3.999 kg, nhiều hơn 1.414 kg so với Mulsanne. Lý do trọng lượng xe lớn là bởi phải tăng cường các biện pháp an toàn nhằm bảo vệ Nữ hoàng.
Chiếc DS 7 Crossback mui trần được chế tạo đặc biệt được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sử dụng. Đây là sản phẩm của hãng xe DS, có trụ sở tại Paris, Pháp. Nhà sản xuất đã thiết kế riêng bộ mui trần cho chiếc xe này, phục vụ việc diễu hành của ông Macron trên đại lộ Champs Elysees.
Xe limousine Cortege của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Mẫu xe này được xem là sản phẩm kế thừa của dòng xe ZIL do Nga sản xuất nhiều thập niên trước, dùng để phục vụ các nhà lãnh đạo Soviet cũ. Xe được trang bị nội thất vô cùng sang trọng. Cabin xe được phủ gỗ quý với nhiều chi tiết kim loại sáng loáng. Ngoài ra, các thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố.
Xe Mercedes-Benz S600 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan - Chiếc xe này đã được nâng cấp cả về kĩ thuật lẫn trang bị. Vỏ xe được làm từ hợp kim titan đặc biệt với cửa dày hơn 12 cm có thể chống đạn súng lục, súng trường và súng máy hạng nhẹ. Xe được trang bị điện thoại kết nối vệ tinh Gokturk-1. Ngoài ra, lốp xe được gia cố bằng cáp thép bên trong, cho phép chiếc xe có thể đi tiếp ngay ngay cả khi thủng lốp.
Chiếc limousine mới Cadillac The Beast 2.0 của Tổng thống Mỹ Donald Trump được xem là chiếc xe đắt đỏ nhất lịch sử với khoảng hơn khoảng hơn 1,5 triệu USD. Cadillac The Beast 2.0 có trọng lượng dao động từ 6,8 - 9 tấn, nặng hơn so với The Beast cũ. Cadillac The Beast 2.0 có thể chở tới 7 người với khoang sau có ghế dành cho Tổng thống Trump và 4 cố vấn.
Rolls-Royce Phantom của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un là phiên bản đặc biệt, đã được chỉnh sửa và không giống với bất kỳ một chiếc Phantom nào khác trên thế giới. Rolls-Royce Phantom trục cơ sở kéo dài EWB tiêu chuẩn có giá khoảng 530.000 USD, được trang bị bộ mâm 7 chấu lớn làm từ hợp kim mạ chrome sáng, toàn bộ hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED.
Nhà vua Tây Ban Nha Felipe chuộng Rolls-Royce.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông sử dụng xe ZIS-110 làm phương tiện di chuyển. Đây là món quà mà lãnh đạo Nga Stalin tặng ông vào năm 1949. Năm 1958, ông Mao Trạch Đông sử dụng dòng xe nội địa của tập đoàn FAW Hong.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.