Người Việt ở nước ngoài hướng về Đại hội XII

Thứ Hai, 25/01/2016, 15:47
Những người con xa xứ luôn hướng về quê hương, Đại hội với mong muốn Đại hội thành công tốt đẹp, đưa ra được những quyết sách mới, giúp người Việt ở nước ngoài có điều kiện thuận lợi đóng góp công sức xây dựng đất nước.


Là một Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ, đồng thời là phóng viên của PhốBolsaTV đang tác nghiệp tại Đại hội XII, anh Vũ Hoàng Lân cho biết, kết quả của Đại hội XII của Đảng sẽ có ảnh hưởng đến cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, vì vậy PhốBolsaTV đã quyết định đăng ký đưa tin về sự kiện này.

Những vấn đề được anh Vũ Hoàng Lân tập trung khai thác cũng là những vấn đề mà khán giả của Phố BolsaTV quan tâm, trong đó có chủ quyền biển đảo đất nước, tiến trình bầu lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam và đường hướng phát triển đất nước sau Đại hội lần này. 

Trong quá trình tác nghiệp, anh Vũ Hoàng Lân cũng thực hiện phỏng vấn một số đại biểu tham dự Đại hội để có những ý kiến sâu hơn về các vấn đề nói trên. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Vũ Hoàng Lân cho biết, PhốBolsaTV là một chương trình dành cho người Việt Nam không chỉ ở Mỹ mà còn nhiều nước khác trên thế giới. Vì thế, các hình ảnh anh ghi lại và đăng trên PhốBolsaTV sẽ được chia sẻ với một số cơ quan truyền thông của người Việt Nam ở nước ngoài khác quan tâm đến sự kiện chính trị quan trọng này của đất nước.

Trong khi đó, ông Ngô Kim Hùng, Tổng Thư ký Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) thò cho hay, cộng đồng người Việt tại Pháp luôn hướng về quê hướng với các hoạt động thiết thực và đã theo dõi sát sao quá trình chuẩn bị cũng như các ngày họp vừa qua của Đại hội XII.

Ông Ngô Kim Hùng hy vọng các quyết sách được thông qua tại Đại hội lần này sẽ đưa Việt Nam phát triển thành một nước giàu mạnh và bày tỏ mong muốn các chính sách cũng sẽ thể hiện sự quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ thêm cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, để bà con có thể đóng góp nhiều hơn cho quê hương.

Cùng quan điểm này, ông  Nguyễn Ngọc Hán, Phó Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tại Bangkok chia sẻ rằng: “Bà con ở bên này luôn hướng về Tổ quốc. Chúng tôi mong đại hội có những chính sách phù hợp hơn và tạo điều kiện cho Việt kiều, du học sinh và người đi làm có nhiều cơ hội để phát triển ở nước ngoài cũng như công hiến khi trở về nước”.

Phóng viên Vũ Hoàng Lân của PhốBolsaTV đang tác nghiệp tại Đại hội XII.

Bày tỏ niềm phấn khởi đón chờ kết quả Đại hội XII, Phó Chủ tịch Hội người Việt ở thành phố St.Petersburg (Nga) Lê Đinh Vũ nói: “Đại hội XII có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể nhân dân Việt Nam, kể cả với cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Tôi tin rằng các đại biểu tham dự Đại hội sẽ bầu chọn được ban lãnh đạo mới đủ sức, đủ tài, vì nước vì dân, hoạch định được những chủ trương, đường lối đúng đắn phát triển đất nước”.

Huyền Chi
.
.
.