Vượt qua rào cản định kiến về giới để cống hiến cho Đảng

Thứ Năm, 21/01/2016, 14:15
Là một nữ lãnh đạo, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cho rằng, trong nhiệm kỳ tới của Đảng, vai trò của nữ cán bộ sẽ được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh nói: “Tôi tin phụ nữ Việt Nam có thể đảm nhận vị trí đứng đầu cơ quan Nhà nước, Quốc hội. - Gần đây, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, việc làm cụ thể quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ. Với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào phụ nữ, kết quả công tác cán bộ nữ, tôi tin thời gian tới, bản thân lãnh đạo nữ sẽ có tâm thế vững vàng hơn, tự tin hơn để vượt qua rào cản đời thường, định kiến về giới để cống hiến cho Đảng, nhà nước và phụ nữ. Nữ giới có lợi thế riêng, không thể thoái thác thiên chức nhưng vẫn phải gánh vác công việc xã hội. Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng cũng có khó khăn cần phải vượt qua”.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đang trả lời báo chí bên lề Đại hội.

Khi được hỏi về tỷ lệ nữ giới trong Đại hội và khả năng phụ nữ có thể đứng đầu cơ quan trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh: “Phụ nữ Việt Nam lại có bề dày truyền thống của bà Trưng, bà Triệu và các thế hệ lãnh đạo nữ. Trí tuệ, bản lĩnh, truyền thống sẽ là hành trang quan trọng, cộng với sự quan tâm của đảng, nhà nước chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, sẽ là tiền đề để phụ nữ việt nam không thua kém phụ nữ thế giới”.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh cũng cho rằng, quan điểm, chủ trương và cơ chế, quy định phải đi liền với nhau. Có chủ trương mà thiếu cơ chế thì khó có thể đi vào cuộc sống được. Cần các cơ chế, quy định cụ thể hơn buộc mọi cấp, mọi ngành có chính sách quan tâm cụ thể hơn với phụ nữ như quy định về tỷ lệ nữ trong các cơ quan lãnh đạo Đảng, dân cử, HĐND, chính sách về đào tạo, độ tuổi…

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình khẳng định: “Chúng tôi rất khâm phục tình cảm, trách nhiệm của các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI trước vận mệnh dân tộc, trách nhiệm trong việc tạo cơ hội và đào tạo cán bộ kế cận. Với tâm thế, tình cảm và trách nhiệm như vậy, tôi tin các ủy viên sẽ tự đổi mới, tự chỉnh đốn mình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.  Tôi tin các tân ủy viên sẽ không phụ lòng tin gửi gắm của các đảng viên và nhân dân”.

Huyền Chi (ghi)
.
.
.