Người đàn ông Đức chạy bộ hơn 10 nghìn km thăm bố mẹ vợ

Thứ Bảy, 16/09/2017, 14:31
Người đàn ông 45 tuổi này đã khiến nhiều người khâm phục trước quãng đường chạy mà anh đã chinh phục được.

Theo Chinanews đưa tin ngày 15-9, Kay Marcus Baren (45 tuổi) quốc tịch Đức, từng là vận động viên thể dục nước Đức và là thành viên của câu lạc bộ cứu hộ biển, đồng thời anh cũng đam mê các bộ môn thể thao khác như trượt tuyết, chạy việt dã và leo núi. Kay Marcus Baren có vợ là người Nghi Xương, Hồ Bắc, Trung Quốc. 

Kay Marcus Baren. (Ảnh: chinanews.com)

Tháng 3-2017, với điểm xuất phát tại thành phố cảng Hamburg, Đức, Kay Marcus Baren đã thực hiện quãng đường chạy hơn 10.000 cây số mà anh ấp ủ từ trước đó, dự kiến lần chạy này của anh sẽ kéo dài 9 tháng, đi qua các địa danh như Con đường tơ lụa, qua Ba Lan, Belarus, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, và điểm dừng cuối cùng đó là Thượng Hải, Trung Quốc, ước tính tổng quãng đường chạy của anh sẽ đạt tới con số 12.000 km.

Lịch trình quãng đường chạy dài kỉ lục của Kay Marcus Baren.
(Ảnh: chinanews.com)

Ngày 15-9 vừa qua khi trả lời các câu hỏi của phóng viên, anh cho biết quãng đường chạy của mình đã đạt tới con số 10.534 km. Anh dự kiến ngày 18-9 sẽ xuất phát từ tháp Đại Nhạn và chạy tới điểm dừng chân kế tiếp, trong thời gian đó anh sẽ tới Nghi Xương, Hồ Bắc để thăm bố mẹ vợ mình.

Vào ngày 15-9, quãng đường chạy của Kay Marcus Baren đã đạt tới con số 10.534km. (Ảnh: chinanews.com)

Anh nói bản thân rất thích các món ăn mà anh đã thưởng thức trên những nơi mà anh đã đặt chân tới. Kay Marcus Baren muốn thông qua chuyến đi lần này để truyền cảm hứng cho những người khác và nâng cao trình độ văn hóa của mình ở các khía cạnh khác nhau.

Trung Nguyễn
.
.
.