Phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” đã hoạt động bình thường

Thứ Ba, 27/07/2021, 15:51
Chiều 27/7, thông tin tới phóng viên, ông Nguyễn Văn Huyện- Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện nay, hệ thống cấp thẻ ưu tiên trên "luồng xanh" vận tải đã hoạt động bình thường.


Vị này cũng cho hay, sau khi hệ thống đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu hoạt động trên "luồng xanh" vận tải toàn quốc bị ảnh hưởng từ tác động bên ngoài, ngày 26/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông) thực hiện di chuyển toàn bộ dữ liệu và hệ thống phần mềm trên hệ thống của Công ty An Vui đến cụm Server của Cục Tin học hoá cung cấp để đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế các cuộc tấn công tiếp theo vào hệ thống. 

Đến tối ngày 26/7, Tổng cục cũng đã đề nghị Tập đoàn Viettel cử chuyển gia của Công ty An ninh mạng Viettel và Công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel hỗ trợ Công ty An Vui xử lý giải pháp chống tấn công và tối ưu hệ thống. 

Đến chiều 27/7, hệ thống đã cơ bản trở lại hoạt động bình thường.

 Hiện nay, các chuyên gia của Tập đoàn Viettel tiếp tục phối hợp với Công ty An Vui giám sát hoạt động của hệ thống để kịp thời xử lý khi có sự cố và hỗ trợ các đơn vị cấp thẻ nhận diện.

Liên quan việc chậm cấp thẻ ở Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, hiện việc cấp thẻ của Sở GTVT Hà Nội đang bị quá tải, Tổng cục đã phân bổ ra cho 18 sở GTVT khác để hỗ trợ Hà Nội. 

Đến cuối ngày hôm nay sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng này.

 


Phạm Huyền
.
.
.