Facebook bị "tố" lén kích hoạt camera trên iPhone

Thứ Tư, 13/11/2019, 11:45
Mạng xã hội lớn nhất thế giới lại vừa vướng vào nghi án bí mật kích hoạt hệ thống camera trên dòng điện thoại iPhone của Apple khiến người dùng lo ngại về an toàn thông tin cá nhân.


Nghi án được phát hiện và cảnh báo bởi một người dùng có tên là Joshua Maddux khi sử dụng Facebook trên chiếc iPhone của anh này.

Cụ thể, theo người dùng Joshua Maddux chia sẻ, trong quá trình sử dụng iPhone hàng ngày, khi anh này truy cập ứng dụng Facebook thì bất ngờ phát hiện dấu hiệu bất thường, hệ thống camera của máy bất ngờ được kích hoạt khi anh có thao tác xem hình ảnh trên Facebook. Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bất thường trên, Joshua Maddux thậm chí còn cẩn trọng khi thử lại trên nhiều chiếc iPhone khác và cho thấy vấn đề tương tự xuất hiện trên các máy iPhone chạy phiên bản iOS 13.2.2. Trong khi đó, chiếc iPhone hiện đang chạy iOS 12 thì hoàn toàn bình thường. 

Thông tin phản ánh từ người dùng Joshua Maddux.

Thông tin của Joshua Maddux ngay lập tức khiến cộng đồng người dùng iPhone cảm thấy lo lắng khi đặt ra nguy cơ về việc mình có thể trở thành nạn nhân tiếp theo cho việc bị Facebook thu thập thông tin dữ liệu người dùng.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có những phản hồi đầu tiên khi khẳng định đây chỉ là một lỗi về hệ thống đối với bản cập nhật v246 mà Facebook tung ra mới đây. Facebook đang khẩn trương khắc phục lỗi trên và đưa ra bản cập nhật sớm nhất tới người dùng.

Hiện tại, với lỗi trên của Facebook, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo người dùng iPhone trước mắt hãy khóa quyền truy cập camera của Facebook trong lúc chờ bản cập nhật vá lỗi.

N.C (t/h)
.
.
.