An ninh mạng

Cảnh giác với Internet vạn vật

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng phát triển sản phẩm thông minh với kết nối Internet (còn gọi là Internet vạn vật – Internet of Things) đang trở thành trào lưu phổ biến trên thế giới. Các sản phẩm này được dự báo sẽ nhanh chóng thay đổi mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội... của các quốc gia. Với sự phát triển bùng nổ như vậy, Internet vạn vật có thể được sử dụng như một công cụ để phục vụ các mục đích khác như quân sự, tình báo...

Ra mắt nền tảng khai phá dữ liệu được phát triển bởi người Việt

Viettel Data Mining Platform là nền tảng khai phá dữ liệu đầu tiên được phát triển bởi người Việt, cho doanh nghiệp tại Việt Nam với mức chi phí phù hợp, đảm bảo an toàn  so với các nền tảng nước ngoài.

Gián điệp mạng: Từ Stuxnet đến Panama

Hoạt động tình báo giữa các quốc gia không phải là một hiện tượng mới mẻ. Thế nhưng, trong vài thập niên gần đây, thế giới đã chuyển sang một lĩnh vực gián điệp hoàn toàn mới: gián điệp mạng. Hình thức mới này đang ảnh hưởng đến các mối quan hệ kinh tế và chính trị giữa các quốc gia cũng như đang làm thay đổi dạng thức chiến tranh hiện đại. Vì vậy, hàng loạt những vấn đề mới đã nổi lên, ngoài những lợi thế mà công nghệ hiện đại mang lại.

Ra mắt nền tảng giải quyết bài toán cho du lịch Việt Nam

Ngày 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud. 

Mạng xã hội và sự nguy hiểm chết người

Những phần tử cực hữu tại nước Mỹ luôn rất nhạy bén, chủ động về lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì thế, họ rất biết cách tận dụng mạng Internet để truyền bá các tư tưởng độc hại của mình. Ngay từ năm 1984, trong khi chưa có đến 10% người Mỹ từng một lần nghe thấy khái niệm “Internet” thì, các nhóm phát xít đã liên lạc với nhau qua trang web “Aryan Nation Liberty Net”.

Chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu sẽ diễn ra ngày 27/12

Vòng chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu (WhiteHat Grand Prix 06) với thông điệp Việt Nam hôm nay - Vietnam Today sẽ diễn ra vào 27/12 tới, theo hình thức trực tuyến (online) trên trang thi GrandPrix.WhiteHatVN.com. 

Hack vệ tinh - Cuộc chiến trên trời

Tin tặc vệ tinh xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1998, khi vệ tinh thiên văn ROSAT X-Ray, hợp tác giữa Mỹ và Đức bị tin tặc xâm nhập hệ thống điều khiển đặt tại Trung tâm vũ trụ Goddard, bang Maryland, Mỹ. Bằng cách ra lệnh cho các tấm pin quang điện luôn hướng thẳng về phía mặt trời để làm hỏng bộ tích điện, đã khiến ROSAT X-Ray rơi trở lại trái đất vào năm 2011.

Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt Hàn chính thức đi vào hoạt động

Ngày 3/12, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định VKBIA – TMA – Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt Hàn chính thức đi vào hoạt động. Trụ sở của trung tâm này được đặt ở công viên sáng tạo TMA Bình Định.

Xử lý 87-95% thông tin xấu độc trên Facebook và Google

Ngày 30/11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2020.

Trung Quốc phóng thành công tàu Hằng Nga 5 lên Mặt Trăng

Tàu thám hiểm Hằng Nga 5 sẽ thực hiện nhiệm vụ thu thập các mẫu đất trên Mặt Trăng và đưa chúng trở lại Trái đất.

Tăng cường rà soát game, đảm bảo không vi phạm chủ quyền biên giới

Cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào trong các sản phẩm văn hóa, trong đó có cả các trò chơi điện tử trên mạng.

Game có đường lưỡi bò bị Google và Apple gỡ bỏ trên kho ứng dụng

Theo thông tin từ Cục Phát Thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông, hai nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới Google và Apple vừa gỡ bỏ trò chơi điện tử (game) “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” trên kho ứng dụng Google Play và App Store, do game này gắn bản đồ có đường lưỡi bò, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Ra mắt nền tảng quản trị, điều hành doanh nghiệp Việt chuyển đối số

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông  (TT&TT) đã chính thức giới thiệu “Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện Base.vn”. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Viet Nam” nhằm thực hiện chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Ra mắt nền tảng tự động hóa "Make in Viet Nam" với trợ lý ảo

Ngày 13-/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng AkaBot- tự động hoá quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp với các trợ lý robot ảo.

Yêu cầu Google xử lý các video nhảm nhí, giật gân trên Youtube

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử-Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu Google và các công ty quản lý mạng đa kênh (MCN) xử lý các video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên Youtube.

Công bố mức độ ứng dụng CNTT của các Bộ, ngành, địa phương

Chiều 11/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội thảo công bố kết quả đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các Bộ, ngành, địa phương năm 2019 và phổ biến Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh.

Nâng cao năng lực ứng phó rủi ro an ninh mạng

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về nhiễm mã độc, đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á về tấn công email và thứ 3 thế giới về tấn công botnet.
« Trước1 2 3 4 5