Công an Quảng Bình trắng đêm phòng chống lũ lụt

Thứ Năm, 08/10/2020, 11:04
Tại Quảng Bình, sau huyện Minh Hóa bị chia cắt bởi ngập lũ, thì đến chiều tối 7/10, địa bàn huyện Tuyên Hóa nước đã dâng cao, nhiều khu vực bị chia cắt. Chính quyền địa phương nơi đây và lực lượng công an đã khẩn cấp di dời người dân, tài sản đến vùng an toàn .


Đến 11h đêm ngày 7/10, mưa vẫn rất lớn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình. Tại thôn Phúc Tùng, xã Đức Hóa hơn 900 người đang bị cô lập chờ tiếp tế. 

Còn tại xã Châu Hóa, nước đã mấp mé nhà dân nơi đây, dự kiến nếu mưa vẫn tiếp tục kéo dài, không chỉ địa bàn xã này mà nhiều xã khác sẽ ngập lụt và bị chia cắt. Nhiều hộ dân đã được thông báo về kế hoạch di dời nhằm đảm bảo an toàn.

Lực lượng Công an giúp nhân dân và các trường học vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Lực lượng Công an và chính quyền địa phương huyện Tuyên Hóa đã khẩn trương hỗ trợ bà con ứng cứu tài sản. Nhiều trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học nhằm đề phòng bất trắc, nhiều đồ đạc, tài sản, trang thiết bị học tập cũng được di dời lên chỗ cao hơn nhằm đề phòng tình huống bất trắc xảy ra. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hoài - Phó trưởng Công an huyện Tuyên Hóa, công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Lực lượng Công an huyện đã khẩn trương bố trí lực lượng, phương tiện về các địa bàn xung yếu, bố trí trực 100% quân số từ huyện đến các xã. 

Tại các điểm ngập lụt, chia cắt, sạt lở... lực lượng Công an cắm chốt để cảnh báo người dân và phân luồng giao thông không đi vào vùng nguy hiểm.Nắm chắc tình hình mưa lũ, vào các khu dân cư, hộ dân để giúp đỡ bà con vận chuyển đồ đạc, tài sản, di dời người dân đến nơi an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, không để các đối tượng lợi dụng mưa bão để phạm tội.

Trước đó, chiều tối ngày 7/10, tỉnh Quảng Bình cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa lớn kéo dài, giao thông chia cắt, đồng thời sẵn sàng chuẩn bị lương thực, thuốc men, các phương tiện cứu hộ trong tình huống khẩn cấp. Tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Lực lượng Công an và chính quyền địa phương đến thăm hỏi các hộ dân có nguy cơ ngập lụt và vận động người dân chủ động di chuyển đến nơi an toàn

Lực lượng Công an kịp thời có mặt tại các điểm sạt lở, ngập lụt để phân luồng giao thông và cảnh báo người dân hạn chế đi lại những nơi nguy hiểm.

Ngô Quang Văn
.
.