Phó giáo sư Trung Quốc đề xuất hưởng đãi ngộ đa phu thê

Thứ Ba, 15/06/2021, 17:14
SCMP ngày 15/6 đưa tin, một phó giáo sư trẻ tuổi của Trung Quốc đã bị đình chỉ dạy học khi cho rằng các giảng viên nước này nên được hưởng đãi ngộ đặc biệt trong hôn nhân, bao gồm cả việc cưới nhiều người. 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: infonet.

Theo SCMP, Bao Yinan (1987) là một phó giáo sư trẻ tuổi của Đại học Khoa học Chính trị và Luật Đông Hoa, Thượng Hải, Trung Quốc. Sau khi bày tỏ quan điểm về việc hưởng đãi ngộ đa phu thê, người này hiện đã bị đình chỉ dạy học.

Cụ thể, Bao Yinan đã viết trên trang mạng xã hội cá nhân rằng, các giảng viên cao đẳng và đại học ở Trung Quốc nên được "đãi ngộ đặc biệt" trong hôn nhân. Một trong những đãi ngộ mà Bao Yinan đề xuất là cho phép các giảng viên được cưới nhiều người.

Vụ việc nêu trên đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc "dậy sóng". Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ sự ngỡ ngàng và không tin rằng đây là đề xuất của một người mang học hàm phó giáo sư.

Đánh giá về phát ngôn của Bao Yinan, đại diện trường Đại học Khoa học Chính trị và Luật Đông Hoa nêu rõ, Bao Yinan đã thể hiện quan điểm lệch lạc trên mạng. "Chúng tôi đã đình chỉ công tác và hội đồng nhà trường đang xem xét kỷ luật đối với trường hợp này", đại diện trường cho hay.

Hiện Bao Yinan chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên một người có học hàm cao tại Trung Quốc đề xuất quan điểm đa phu thê. Năm 2020, giáo sư kinh tế Yew-Kwang Ng tại Đại học Phúc Đán, đã đề xuất cho phụ nữ Trung Quốc lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng mất cân bằng giới tính ở nước này.

Năm 2015, giáo sư Xie Zuoshi tại Đại học Tài chính và Kinh tế Chiết Giang cũng hứng chỉ trích dữ dội vì nêu quan điểm đàn ông thu nhập thấp nên cưới chung một vợ. 
Linh Đan
.
.
.