TP Huế sẽ cấm xe trên các tuyến 'phố Tây' để xây dựng phố đi bộ

Thứ Bảy, 12/08/2017, 10:57
TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) sẽ cấm các phương tiện lưu thông, đậu đỗ trên 3 tuyến "phố Tây" gồm Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu để tổ chức phố đi bộ vào các tối cuối tuần. 

Sáng 12-8, UBND TP Huế cho biết, thành phố vừa thống nhất chủ trương xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội nhằm phục vụ cho phát triển du lịch.

Theo đó, vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu (phường Phú Hội, TP Huế) sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại, đậu đỗ từ 18h chiều tối hôm trước đến 2h sáng hôm sau.

Qua thống kê, trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 1.400 du khách đến các tuyến phố Tây của TP Huế. Những tuyến đường này sẽ có các điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách và người dân các món ăn nhẹ đặc trưng của Huế.

"Phố Tây" Phạm Ngũ Lão, TP Huế sẽ cấm xe lưu thông, đậu đỗ để xây dựng tuyến phố đi bộ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, ngoài tổ chức các tuyến phố đi bộ, chính quyền địa phương sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch. 

Theo ông Thành, dự kiến vào cuối tháng 9-2017, các tuyến phố đi bộ trên sẽ đi vào hoạt động. Việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của du khách và nhân dân

Anh Khoa
.
.
.