Phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019

Thứ Tư, 11/09/2019, 19:40
Ngày 11-9, tại TP Hồ Chí Minh, tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phát động Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam 2019. Cuộc thi nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh các chủ đề quen thuộc như di sản văn hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể…, cuộc thi năm nay còn có chủ đề về môi trường và ưu tiên các nội dung sau: Động vật (chủ đề Thiên nhiên), di sản kiến trúc (chủ đề Di sản văn hóa vật thể). Cuộc thi mở rộng cho mọi đối tượng là công dân Việt Nam và người nước ngoài.

Ban tổ chức phát động cuộc thi.

Các tác giả có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ, trong đó ảnh  đơn phải được chụp trong thời gian 5 năm gần đây, ảnh bộ không giới hạn thời gian. Ban tổ chức nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 15-10. Ban giám khảo gồm nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy, nghệ sỹ nhiếp ảnh Đoàn Thi Thơ, đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng.

Một tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018.

100 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được triển lãm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Điểm mới của cuộc thi năm nay là hạng mục Giải thưởng trẻ dành cho các nhiếp ảnh gia dưới 25 tuổi. Ngoài các hoạt động chính, cuộc thi còn có trò chơi online tìm hiểu về di sản Việt Nam với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Dự kiến, lễ trao giải diễn ra vào dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11.


Quỳnh Nga
.
.
.