Lễ hội Hoa Xuân Sa Đéc 2020 với nhiều hoạt động đặc sắc

Thứ Tư, 27/11/2019, 20:23
Ngày 27-11, ông Lăng Minh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với các ngành, đơn vị có liên quan thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa xuân năm 2020.

Lễ hội hoa xuân Sa Đéc năm 2020 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 19h ngày 14-1-2020 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại công viên Sa Đéc. 

Ngoài ra, tại khu trung Tâm thương mại - tài chính thành phố và phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra với hàng loạt hoạt động như: hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại khởi nghiệp và đầu tư; trưng bày và triển lãm sinh vật cảnh; Liên hoan dân vũ thanh thiếu nhi; hội thi “Duyên dáng áo bà ba”; hội thi Ẩm thực từ các loại hoa; hội thi chọi gà nghệ thuật; biểu diễn nghệ thuật đường phố; biểu diễn làm bánh dân gian ba miền, bánh quốc tế; trải nghiệm làm bánh dân gian; trưng bày và giới thiệu quy trình sản xuất bột gạo; hủ tiếu Sa Đéc; khu trưng bày và đọc sách miễn phí dành cho thiếu nhi… cùng nhiều hoạt động khác.

Du khách tham quan làng hoa Sa Đéc.

Để chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện, lãnh đạo UBND TP Sa Đéc chỉ đạo các ngành tập trung trang trí tiểu cảnh tại đường hoa và công viên Sa Đéc. Tập trung trang trí hoa, ánh sáng trên các cầu, đường, vỉa hè, nút giao thông và bố trí bãi giữ xe cho đại biểu và khách du lịch đến dự các hoạt động của lễ hội và có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Bánh dân gian làm từ bột gạo Sa Đéc sẽ được giới thiệu đến du khách trong dịp lễ hội.

Lễ hội hoa xuân Sa Đéc là hoạt động thường niên được tổ chức xuyên suốt từ năm 2013 cho đến nay, mỗi năm lễ hội này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Như Anh
.
.
.