Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2020 sẽ diễn ra ở Hà Nội

Thứ Năm, 29/10/2020, 11:01
Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2020 (Lễ hội âm nhạc thu hẹp khoảng cách) lần thứ 5 sẽ diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 14h30 đến 21h30 ngày 31/10.


Đây là lễ hội âm nhạc đầy màu sắc dành cho giới trẻ, quy tụ những nghệ sĩ được mến mộ từ các dòng nhạc Pop, Ballad, Indie, Rock như ban nhạc Ngũ Cung, Thái Thùy Linh, Ngọt, Kimmese, ban nhạc Bức Tường...

Qua những ca khúc từng “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng với ca từ mang đậm hơi thở thời đại, các nghệ sĩ đã lột tả đầy đủ sắc thái những tâm tư, suy nghĩ của người trẻ và lan rộng khát vọng sống được là chính mình.

Sự kiện nhằm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng, truyền cảm hứng tới hàng nghìn bạn trẻ để lan tỏa những giá trị nhân văn và hành động thiết thực đóng góp cho xã hội. 

BridgeFest năm thứ 5 diễn ra vào ngày 31/10.

Chương trình còn có sự tham gia của các khách mời là những nhân vật truyền cảm hứng tới đông đảo công chúng, cùng hơn 30 tổ chức và doanh nghiệp xã hội, phần lớn do người trẻ lãnh đạo - đại diện cho những nỗ lực đa dạng của cộng đồng trong việc đóng góp giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến môi trường, giáo dục, y tế, bản sắc văn hóa, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ, cộng đồng LGBTI v.v…

Nếu như thông điệp “Thu hẹp khoảng cách” với ý nghĩa giảm bất bình đẳng đã được các bạn trẻ đón nhận tích cực và trở thành bản sắc của BridgeFest những năm trước đây, BridgeFest 2020 mong muốn tạo được cú hích cho những chuyển biến thực sự trong cộng đồng qua khẩu hiệu “Be the change” – “Thay đổi bắt đầu từ chính bạn”. BridgeFest 2020 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các bạn trẻ quan tâm đến những vấn đề xã hội trong và ngoài nước, tham gia vào các thảo luận xã hội tích cực và hành động thiết thực.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình

Bà Babeth Ngọc Hân Lefur, Giám đốc Quốc gia, Oxfam tại Việt Nam, chia sẻ: “Các bạn trẻ luôn là nhân tố quan trọng của những thay đổi của xã hội. Khi các bạn quan tâm và hành động, chúng ta sẽ nhìn thấy những kết quả tuyệt vời, lôi cuốn các thế hệ khác. Oxfam và các đối tác mong muốn BridgeFest không những tạo ra một không gian âm nhạc hiện đại, có phong cách, mà còn góp phần mở rộng thế giới quan của các bạn trẻ thông qua việc gặp gỡ và tiếp xúc với những con người và tổ chức đang tích cực cống hiến cho xã hội. Có nhiều hành động có thể bắt đầu từ hôm nay, trong đó, việc đầu tiên là hãy quan tâm đến những vấn đề xã hội xung quanh mình!”.

Bà Pam DeVolder, Tham tán Thông tin – Văn hóa, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tuổi trẻ trong nỗ lực đem tới những thay đổi tích cực cho xã hội. “Tiếp xúc vói các bạn trẻ Việt Nam trong hơn một năm qua, tôi luôn thấy được sự tài năng, động lực và hoãi bão của họ. Tôi không nghi ngờ rằng sự tham gia của các bạn trong sự kiện này sẽ thúc đẩy các bạn trở thành những thành viên tích cực hơn, ảnh hưởng hơn trong cộng đồng, ghi dấu ấn lâu dài tại Việt Nam và trên thế giới nói chung.”

Chương trình BridgeFest 2019 từng thu hút được đông đảo người xem, nhất là các bạn trẻ. 


H.Chi
.
.
.