Khai mạc giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng “Bay trên Tiên Sa 2018”

Thứ Bảy, 23/06/2018, 14:36
Sáng 23-6, tại bãi biển Thọ Quang (Sơn Trà), Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) dù lượn Đà Nẵng tổ chức khai mạc giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2018 với chủ đề “Bay trên Tiên Sa”.

Giải dù lượn Đà Nẵng mở rộng năm 2018 diễn ra từ 22 đến 24-6, thu hút gần 60 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Đặc biệt, đến với giải lần này có sự tham dự của phi công nổi tiếng thế giới Mr.Babu người Nepal, người đầu tiên bay từ đỉnh Everest. Bên cạnh đó, tham gia giải năm nay có nhóm giáo viên trường dù lượn người Nhật - ông Toro đến Đà Nẵng để bay và giao lưu. Ngoài ra còn có sự tham gia của các đội bạn đến từ Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Anh và Đức.

Theo BTC, các phi công sẽ so tài hạ cánh chính xác với điểm cất cánh từ đỉnh núi Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà, có độ cao 600 mét và điểm hạ cánh tại bãi biển Thọ Quang. Tại lễ khai mạc sáng 23-6 còn có màn trình diễn dù lượn có động cơ (paramotor).

Trình diễn dù lượn paramotor.
Mỗi cánh bay sẽ lướt qua biển và thưởng lãm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.
Phi công sẽ cất cánh ở đỉnh Bàn Cờ và hạ cánh ở bãi biển Thọ Quang.

Điểm bay Sơn Trà được đánh giá là điểm bay đẹp nhất với núi non hùng vĩ bay lướt qua biển xanh ngát, lý tưởng để tổ chức các giải bay lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút các phi công dù lượn trong và ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

Xuân Dũng (ảnh CLB dù lượn Đà Nẵng)
.
.
.