Giới trẻ say mê khám phá con đường "bích họa" độc nhất ở xứ Huế

Thứ Ba, 04/09/2018, 15:35
Cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, con đường "bích họa" độc đáo vừa mới được các họa sĩ trẻ hoàn thành ở Cố đô Huế đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, chiêm ngưỡng, nhất là giới trẻ.


Sau thời gian dài bỏ công sức và sự đầu tư, hơn 100 họa sĩ trẻ ở Cố đô Huế cùng với các họa sĩ đến từ nước ngoài đã hoàn thành con đường “bích họa” bằng những tác phẩm tranh vẽ độc đáo nằm trên những bức tường thành ở cuối tuyến đường Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biều, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Những mảng tường "u ám" được thay lớp áo mới...
Cùng nhau chụp ảnh lưu niệm ở con đường "bích họa" độc nhất tại xứ Huế.

Qua tìm hiểu được biết, sau khi được UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cấp phép, vào tháng 2-2009, dự án Khu du lịch Làng Việt được Công ty CP Trung Việt triển khai thực hiện với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng. 

Con đường "bích họa" do hơn 100 họa sĩ trẻ ở Cố đô Huế cùng với các họa sĩ đến từ nước ngoài tham gia sáng tác và hoàn thiện.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng một khu resort đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế mang đậm phong cách Huế tại thôn Trường Đá (phường Thủy Biều, TP Huế) và dự kiến sẽ hoàn thành đi vào hoạt động từ năm 2013. Tuy nhiên, sau khi khởi công xây dựng các hạng mục, trong đó có bờ tường thành bao quanh công trình dự án nối dài dọc tuyến đường kiệt 78 Huyền Trân Công Chúa, phường Thủy Biều, TP Huế thì dự án này bị bỏ hoang cho đến nay.

Và cả động vật.
Những bức tranh vẽ ấn tượng về thiếu nhi trên con đường "bích họa".

Nhận thấy những bức tường thành của dự án bỏ hoang lâu ngày bị xuống cấp, hoang hóa, rêu phong nên nhóm họa sĩ trẻ ở TP Huế đã quyết định làm mới bức tường này bằng cách thể hiện lên đó những tác phẩm tranh vẽ độc đáo với đầy đủ những gam màu khác lạ. Trong đó, chủ đạo vẫn là các tác phẩm tranh vẽ về chủ đề thiếu nhi, thế giới thiên nhiên, động vật… kéo dài hơn 1km.

Nhiều du khách thích thú chụp hình lưu niệm khi đến tham quan con đường "bích họa".
Bức tường thành của dự án bỏ hoang này được trang trí nổi bật bằng những tác phẩm độc đáo của các họa sĩ.

Do nằm trên tuyến đường dẫn đến di tích lăng vua Tự Đức, thắng cảnh đồi Vọng Cảnh nên chỉ sau thời gian ngắn, con đường bích họa “độc nhất vô nhị” ở Cố đô Huế đã thu hút đông đảo giới trẻ, du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm, đặc biệt là vào dịp lễ 2-9 mới đây.

Những bức tranh vẽ độc đáo trên các mảng tường đã thu hút đông đảo giới trẻ.
Con đường "bích họa" nối dài đến nhiều di tích nổi tiếng ở xứ Huế.

Anh Nguyễn Văn Việt, đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Mặc dù ở Sài Gòn có nhiều con đường được các họa sĩ nổi tiếng vẽ tranh nhưng khi ra Huế cùng gia đình tham quan danh lam thắng cảnh và di sản Huế, mình cũng tự tìm đến con đường bích họa ở đây chiêm ngưỡng các tác phẩm tranh vẽ độc đáo và cảm nhận được phong cách riêng biệt trên mỗi tác phẩm”.

Giây phút thư giãn, nhìn ngắm những hoạt tiết độc đáo làm nên con đường "bích họa" độc nhất vô nhị ở Huế.

Con đường bích họa kết hợp với các danh lam thắng cảnh ở Cố đô Huế sẽ là điểm đến hấp dẫn, thú vị cho du khách trong và ngoài nước, nhất là giới trẻ đam mê hội họa.


Anh Khoa
.
.
.