Gần 1 triệu lượt người dự lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019

Chủ Nhật, 31/03/2019, 17:17

Ngày 31-3, Ban tổ chức lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội năm 2019 cho biết, sau 4 ngày diễn ra liên tục, lễ hội đã thu hút gần 1 triệu lượt người đến thưởng lãm. Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách, ban tổ chức quyết định kéo dài lễ hội thêm 1 ngày so với kế hoạch trước đó. Ban tổ chức phục vụ người dân tham quan đến 22h ngày 1-4.



Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND TP Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức. Diễn ra tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, trong đó trung tâm là khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, tại lễ hội, có khoảng 30.000 cành hoa anh đào và 300 cây anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản sang trưng bày cùng với rất nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội hoa anh đào hấp dẫn đông đảo người dân và du khách.

 Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Nhật Bản, nghệ nhân, nhân công Việt Nam, hoa được thiết kế thành nhiều tiểu cảnh đẹp, tạo hình thành những kỳ quan nổi tiếng thế giới như núi Phú Sĩ của Nhật Bản, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, Khuê Văn Các của Việt Nam, Tháp nghiêng Pisa của ý…

Những đóa anh đào vẫn tươi tắn do được các công nhân chăm sóc kỹ lưỡng.

Cũng theo ban tổ chức lễ hội, mặc dù số lượng khách tham quan đông, thậm chí có những thời điểm quá tải nhưng những ngày qua, công tác an ninh, bảo vệ được đảm bảo, không xảy ra hiện tượng xô lấn, chen đẩy, hái hoa, rút cành. Hoa triển lãm được các công nhân chăm sóc tỉ mỉ, những cành héo thường xuyên được thay thế bằng hoa tươi, mới. Vì vậy, việc kéo dài thời gian phục vụ vẫn đảm bảo đủ số lượng và chất lượng để người dân, du khách thưởng lãm.


N.H
.
.
.