Đình chỉ chốt chặn thu tiền vào “Cây thông cô đơn”

Thứ Sáu, 15/02/2019, 15:08

Do không đủ các điều kiện nên Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã yêu cầu Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đình chỉ tour du lịch chui này kể từ ngày 15-2.

Chiều 15-2, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết, đã yêu cầu Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đình chỉ hoạt động của “tour du lịch chui” tại tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương mà đơn vị này phối hợp với Công ty LAAN tổ chức.

Một bảng không cho du khách vào "Cây thông cô đơn" để yêu cầu đi qua chốt mua vé

Theo bà Nguyên, ngành du lịch chưa có chủ trương mở tour vào “Cây thông cô đơn” để bán vé, thu tiền; tour, tuyến này cũng chưa từng được Sở VH-TT-DL thẩm định. Bà Nguyên khẳng định muốn bán vé tham quan phải đảm bảo an toàn cho du khách, phải có dịch vụ, sản phẩm kèm theo tương xứng. Trước khi đưa vào khai thác phải làm các thủ tục pháp lý để được thẩm định.

Do không đủ các điều kiện nên Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã yêu cầu Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đình chỉ tour du lịch chui này kể từ ngày 15-2 sau khi có buổi làm việc với các bên liên quan.

Chốt chặn bán vé, thu tiền vào "Cây thông cô đơn" của Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà

Trước đó, Báo CAND đã phản ánh, từ Tết Kỷ hợi 2019 đến nay, Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà phối hợp với Công ty LAAN, lập chốt chặn lối vào “Cây thông cô đơn”, thuộc tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương để bán vé với giá 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng đối với trẻ em trong khi nhiều năm qua khu vực này là điểm tham quan miễn phí.

Do bán vé, thu tiền mà không cung cấp bất cứ dịch vụ nào nên đã xảy ra tình trạng cãi cự giữa nhóm khách du lịch với các nhân viên liên quan ở khu vực chốt chặn bán vé.

Khắc Lịch
.
.
.