Điểm du lịch hút khách trong mùa pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng

Thứ Tư, 15/02/2017, 15:50
Có tới 55 ngày đêm sôi động – đó là sự khác biệt lớn của Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng (DIFE) 2017. Bên cạnh các đêm thi trình diễn pháo hoa rực trời, tại đây còn rất nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí ấn tượng.


Những điểm xem pháo hoa lý tưởng nhất

Lễ hội pháo hoa quốc tế với quy mô lớn nhất Đông Nam Á sẽ diễn ra hàng năm và kéo dài trong hai tháng (bắt đầu từ 29-4 đến hết 24-6), Đà Nẵng đang tạo nên một cú thay đổi ngoạn mục. 

Năm 2017, người dân và du khách sẽ được xem tới 5 đêm pháo hoa. Và thay vì phải dồn công bỏ việc để bon chen xem pháo hoa rợp trời chỉ trong hai đêm liền nhau như trước, họ có thể sắp xếp thời gian trong vòng 2 tháng, để không chỉ ngắm pháo hoa vẽ nên bầu trời Đà Nẵng những câu chuyện thú vị mà còn hòa mình vào những lễ hội đồng hành sôi động, độc đáo.

Năm nay, 8 đội tới từ 8 quốc gia Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ… và đội chủ nhà Việt Nam cùng biểu diễn trong 5 đêm trình diễn mang tên Hỏa- Thổ- Kim- Thủy- Mộc. Những màn trình diễn công phu được lên kịch bản với công nghệ tân tiến nhất thế giới hiện tại, sẽ làm bật chủ đề đậm chất Á Đông “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Sân khấu được thiết kế nổi trên sông Hàn để dù đang dạo bước bên bờ biển hay bên bờ sông thơ mộng, du khách đều có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tầm cao tỏa sáng lấp lánh trên bầu trời Đà Nẵng. Nhưng để xem pháo hoa ở một độ cao lý tưởng và thoát tầm mắt nhất thì Vòng xoay mặt trời tại Asia Park cao 115m hay SKY36- sky bar ngoài trời cao nhất Việt Nam là những lựa chọn hoàn hảo.

Ăn và chơi  tại DIFF 2017

Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ trình diễn pháo hoa, DIFF 2017 là tổng hòa của chuỗi chương trình đồng hành độc đáo diễn ra đan xen liên tục trong suốt hai tháng hè. Bạn luôn tò mò và thích thú với những lễ hội đường phố đầy sôi động ở nước bạn Brazil hay các thành phố Châu Âu?. Vậy thì thứ sáu hàng tuần hãy tới trung tâm thành phố biển Đà Nẵng để chiêm ngưỡng hàng chục xe hoa được trang trí độc đáo, thể hiện đậm nét văn hóa riêng biệt của các quốc gia có đội tuyển tham dự cuộc thi pháo hoa. Mỗi xe hoa là một sân khấu mini nơi đoàn diễu hành và các vũ công tài năng sẽ cuốn du khách theo những vũ điệu bất tận.

Sau những giờ phút vui chơi hết mình, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế để đánh thức mọi giác quan. Nơi đây cả một thiên đường ẩm thực được chia thành 5 phân khu Ngũ hành Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ. Bếp trưởng Phạm Tuấn Hải cùng các cộng sự tài ba từ các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong nước sẽ mang tới những món nướng cho khu Hỏa, những món chế biến trong niêu đất cho khu Thổ, những món lạnh cho khu Kim, những món ăn có nước súp cho khu Thủy, các món chay cho khu Mộc.

Chưa hết, để kích thích thêm vị giác cho thực khách, từng phân khu Ngũ hành sẽ được bao trùm bởi thanh âm của các loại nhạc cụ truyền thống như trống, chiêng, đàn đá, sáo hay đàn bầu… Lễ hội ẩm thực quốc tế sẽ mở cửa các ngày trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2017.

Bên cạnh đó, các khu vui chơi giải trí nổi tiếng trong thành phố như Asia Park, Bà Nà Hills đều có những chương trình riêng thú vị để thết đãi du khách trong dịp này. Đến Đà Nẵng suốt hai tháng hè 2017, không khí hội hè ngập tràn màu sắc và sự kiện sẽ biến mùa hè của bạn thành một dấu ấn trong đời.

PV
.
.
.