Đà Nẵng sắp lần đầu tiên tổ chức lễ hội Xe Carnaval

Thứ Ba, 10/04/2018, 09:12
Lần đầu tiên trên đường phố Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ hội xe Carnaval với biểu tượng là những cây cầu nổi tiếng trên thế giới trong đó cả những cây cầu huyền thoại của TP Đà Nẵng…

Ngày 10-4, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 30-4 mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”. TP Đà Nẵng còn được biết đến là “Thành phố của những cây cầu”. Với những chiếc cầu là vật nối liền khoảng cách giữa hai vùng đất, giúp cho việc giao thông thuận tiện, thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Đồng thời những chiếc cầu gắn liền và  kết nối những giá trị văn hóa, lịch sử, xã hội, quá khứ và tương lai…

Dựa trên ý nghĩa đó, song hành với Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018, thì lễ hội Xe Carnaval lần đầu tiên sẽ được diễn ra trên đường phố Đà Nẵng với tạo hình những chiếc xe mang biểu tượng những cây cầu đặc trưng, những công trình văn hóa đặc thù và hình tượng chọn lọc của sự phồn vinh của từng quốc gia tham dự DIFF 2018 lần này.

Lần đầu tiên Đà Nẵng có Lễ hội Xe Carnival với điểm nhấn đặc biệt là những chiếc xe được khoác lên mình biểu tượng của những cây cầu nổi tiếng thế giới của các quốc gia tham gia thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại DIFF 2018 sẽ diễu hành và hòa trong không khí lễ hội khắp đường phố Đà Nẵng.

Theo ban tổ chức DIFF 2018 cho biết: Điểm nhấn đặc biệt tại Lễ hội xe Carnival là những chiếc xe tham gia diễu hành hòa trong không khí lễ hội khắp các đường phố Đà Nẵng sẽ được khoác lên mình những biểu tượng các cây cầu nổi tiếng như:

Cầu Long Biên (Hà Nội – Việt Nam) là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902)Cầu Long Biên đã chứng kiến các điểm cao trên thành cầu trở thành ụ pháo cao xạ chống máy bay Mỹ trong thời gian chiến tranh.; Cầu Świętokrzyski (Ba Lan) là một cây cầu bắc qua sông Vistula ở Warsaw, Ba Lan.; Cầu Tournelle (Pháp) là một cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp.; Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất Hoa Kỳ. Hoàn thành vào năm 1883, cây cầu kết nối hai khu của Thành phố New York là Manhattan và Brooklyn bị chia cắt bởi Sông East.

Với trụ nhịp chính dài 486 mét (1.594,5 ft), là cây cầu treo dài nhất thế giới cho đến năm 1903 và là cây cầu treo đầu tiên làm bằng thép. Cầu Rialto (Ý) tại Venezia là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất của thành phố. Cầu Thanh Mã (Hồng Kông): là cây cầu tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Cầu này hoàn thành ngày 17 tháng 4 năm 1997. Đây là cây cầu có nhịp lớn thứ 7 thế giới. Tên của cầu được đặt theo tên hai hòn đảo là Thanh Y và Mã Loan. Cầu này có cả đường sắt lẫn đường bộ. Nhịp chính của cầu dài 1.377 mét (4.518 ft) (dài hơn cầu Cổng Vàng ở San Francisco) và có chiều cao 206 mét (676 ft). Đây là nhịp cầu đường ray lớn nhất thế giới…

Cầu Oresund (Thụy Điển) đã nối giao thông cố định giữa vùng tây lục địa châu Âu với vùng bắc bán đảo Scandinavia, cuối cùng nối liền mọi phần đất của Liên minh châu Âu, ngoại trừ Ireland, Malta và Kypros cùng các đảo nằm ngoài lục địa.; Cầu 25 de Abril (Bồ Đào Nha), cầu dài 2.278 m được xây dựng từ năm 1962-1966, ban đầu cầu có tên Salazar được đặt theo tên nhà độc tài Antonio de Oliveira Salazar.

Cầu Sông Hàn (Đà Nẵng – Việt Nam) đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Cầu được nhân dân góp tiền xây dựng.. Và cầu Rồng (Đà Nẵng – Việt Nam) cầu được thiết kế và xây dựng với hình dạng của một con rồng có khả năng phun lửa và phun nước… Cầu Rồng là biểu tượng của sự vươn lên, sức sống mãnh liệt trường tồn. Biểu tượng của văn hóa và du lịch của TP. Đà Nẵng và thành phố được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”….

Hoài Thu
.
.
.