Kết hợp bầu cử và làm căn cước công dân cho cử tri

Thứ Hai, 24/05/2021, 10:55
Sáng 24/5, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ tổ chức họp báo, thông tin về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ chủ trì họp báo.

Theo Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, tính đến 19h, ngày 23/5, thành phố đã hoàn thành công tác bầu cử. Toàn thành phố đã có 946.873/948.356 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,84%. Đồng chí Phạm Văn Hiểu cho biết, đến thời điểm này, cuộc bầu cử trên địa bàn TP Cần Thơ cơ bản thành công tốt đẹp. Kết quả trên có được là nhờ các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngay từ đầu. 

Đồng chí Phạm Văn Hiểu thông tin báo chí về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Trong Ngày bầu cử, từ rất sớm, cử tri của thành phố đã thể hiện tinh thần, ý thức để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân đối với đất nước. Cử tri TP Cần Thơ đến các điểm bầu cử đều nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên nhằm lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng để bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ với vai trò là Trưởng tiểu ban ANTT chịu trách nhiệm trong công tác bảo đảm ANTT hoạt động bầu cử trên địa bàn thành phố. Ban Giám đốc Công an thành phố đã có chỉ đạo Trưởng Công an các đơn vị, địa phương quán triệt trong toàn thể CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử theo phương án, nhiệm vụ đã được phân công. 

Trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo tốt, ổn định, trật tự giao thông được đảm bảo thông suốt, an toàn,.. Công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trên địa bàn thành phố không xảy ra các vụ việc phức tạp làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

“Ban Giám đốc Công an thành phố đã chủ động chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương rà soát, lên danh sách cụ thể các trường hợp người dân đi làm ăn xa, chưa có điều kiện về địa phương làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Từ báo cáo của Công an 9 quận, huyện, Công an TP Cần Thơ đã linh hoạt các Tổ cấp CCCD lưu động đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện cấp CCCD cho những người dân ở xa về địa phương tham gia bầu cử”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận chia sẻ.

Điểm làm CCCD phục vụ cử tri sau khi bỏ phiếu tại quận Cái Răng.

Tại họp báo, đồng chí Phạm Văn Hiểu đánh giá cao Công an TP Cần Thơ đã chủ động các phương án để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cuộc bầu cử. Đặc biệt, Công an thành phố đã linh hoạt công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử tại các khu vực bỏ phiếu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn xa về địa phương, vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử vừa được làm CCCD.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ở tất cả các Tổ bầu cử và trên địa bàn thành phố được thực hiện tốt. Cử tri TP Cần Thơ rất có ý thức trong việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Khi đến các điểm bầu cử, cử tri đều tiến hành đeo khẩu trang, khai báo y tế, đo thân nhiệt, thực hiện giãn cách, khử khuẩn tay trước và sau bỏ phiếu… theo hướng dẫn của Tổ bầu cử.

Văn Đức - Trần Lĩnh
.
.
.