Vụ bắt ông trùm gỗ lậu Phượng “râu”:

Bắt khẩn cấp thêm một đàn em thân tín của Phượng “râu”

Thứ Ba, 01/05/2018, 12:22

Trưa 1-5, thông tin từ Viện KSND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp thêm một đối tượng trong đường dây của ông trùm gỗ lậu Phượng “râu”.


Người bị bắt khẩn cấp là Nguyễn Hoàng Trang (35 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, Bình Tây, Ninh Hải, Ninh Hòa, Khánh Hòa). Trang bị bắt để mở rộng điều tra vụ án liên quan đến đường dây gỗ lậu này.

Theo nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, Trang là tay chân đắc lực, là “cánh tay phải” của ông trùm Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu, 48 tuổi) nhiều năm nay. Việc bắt khẩn cấp đối với Trang vì nghi can này là một trong mắt xích quan trọng liên quan đến  đường dây buôn lậu gỗ. Việc bắt giữ Trang nhằm mở rộng thông tin liên quan đến vụ án.

Ông trùm gỗ lậu Phượng “râu” bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Trao đổi với PV qua điện thoại, một lãnh đạo Viện KSND huyện Cư Jút cho biết, hiện vụ án đã được Ban chuyên án Bộ Công an chuyển về Công an tỉnh Đắk Nông điều tra theo thẩm quyền. Việc điều tra, củng cố hồ sơ vẫn do Cục phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ công an chủ trì và phối hợp với cơ quan tố tụng địa phương.

“Viện KSND huyện Cư Jút phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Trang cũng nằm trong sự ủy quyền nêu trên. Nghi can Trang đang ở tại địa phương nên đơn vị phê chuẩn lệnh tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Hết thời hạn 9 ngày (cả hai lần gia hạn) thì việc có tiếp tục khởi tố hay không là do Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh quyết định”, vị lãnh đạo này nói.

Một trong những hình ảnh tố giác việc vận chuyển, phá rừng của đường dây Phượng “râu”

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào rạng sáng 28-4, Ban chuyên án của Bộ Công an và Công an tỉnh Đắk Nông đã thực hiện việc khám xét chỗ ở và bắt khẩn cấp ông trùm Phượng “râu” để điều tra hành vi buôn bán, vận chuyển gỗ xuyên biên giới của đường dây này. Trong quá trình khám xét tại nhà đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, trong đó có 4 cuốn sổ mà Phượng “râu” ghi chép đã chung chi hàng tỷ đồng cho cơ quan chức năng địa phương để “giúp” Phượng “râu” buôn bán, vận chuyển gỗ lậu trong suốt một thời gian dài.

Gần 40m3 gỗ của Phượng “râu” bị cơ quan điều tra bắt giữ vào rạng sáng 28-4

Liên quan đến vụ việc chung chi này, đại diện lãnh đạo của Chi Cục kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện các đơn vị đang vào cuộc xác minh nội bộ xem có việc cán bộ nhận tiền của Phượng “râu” hay không, tuy nhiên chưa phát hiện tiêu cực. Hiện cơ quan chức năng cũng đang kiểm đếm, phân loại nguồn gốc 3 nhà kho chứa gỗ của ông trùm Phượng  “râu” với khối lượng lên đến cả ngàn mét khối gỗ các loại…

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.


Văn Thành
.
.
.