Trưởng Văn phòng Báo Lao Động bị người nước ngoài trộm ô tô

Thứ Năm, 27/07/2017, 08:55
Rạng sáng 27-7, khi mọi người còn đang say ngủ tại khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) thì nam thanh niên người Trung Quốc phá cửa xe ô tô của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại đồng bằng sông Cửu Long, rồi tông cửa tẩu thoát.

Sáng 27-7, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Công an thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vẫn giữ một đối tượng người Trung Quốc để làm rõ vụ trộm ô tô do bạn cùng phòng của người này gây ra.

Theo trình báo của chủ khách sạn, trước đó 3 ngày, có 2 thanh niên người Trung Quốc đến đây thuê phòng; một người 33 tuổi, người còn lại 32 tuổi bị tật ở chân. Tối 26-7, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu đi công tác ở Hậu Giang và thuê một phòng nghỉ tại đây. Xe ô tô Honda City BKS 62A-021.16 màu đen của nhà báo Phấn Đấu đậu trong khách sạn và có kéo cửa sắt lại.

Khách sạn Nam Đô 2, nơi nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, bị người nước ngoài trộm xe ô tô. 

Đến 2h30 sáng 27-7, đối tượng người Trung Quốc 33 tuổi, bước xuống sảnh khách sạn, phá cửa xe rồi lên xe điều khiển tông sập cửa sắt chạy ra ngoài. Do âm thanh phá cửa rất lớn nên nhiều người tỉnh dậy và đến Công an thị xã Ngã Bảy trình báo.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Ngã Bảy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm giữ đối tượng 32 tuổi để làm rõ. Tuy nhiên, do chưa có người phiên dịch, nên cơ quan chức năng chưa khai thác được gì.

Trên đường bỏ chạy về hướng Cần Thơ, đối tượng lái xe tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đặt tại Cái Răng, TP Cần Thơ) và tiếp tục tẩu thoát.

Theo nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, chiếc xe bị tông 2 lần nên khả năng sẽ có nhiều vết xước, móp méo nên cơ quan Công an sẽ dễ nhận dạng để truy bắt.

Hiện Công an Hậu Giang đang phối hợp với Công an các tỉnh, thành trong khu vực để truy bắt kẻ trộm liều lĩnh này...

Đức Văn
.
.
.