Trộm cạy cốp xe máy lấy 200 triệu đồng vừa rút ngân hàng

Thứ Sáu, 11/12/2020, 13:00
Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng thường theo dõi những người đến ngân hàng rút tiền bỏ trong cốp xe rồi tìm cách tiếp cận, cạy cốp xe trộm tiền.


Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bàn giao 2 đối tượng Mai Văn Lép (29 tuổi, trú tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) và Trần Xuân Nhi (40 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho Công an huyện Ea Kar để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản” theo thẩm quyền.

Theo lời khai của 2 đối tượng tại Cơ quan điều tra, để có tiền tiêu xài, Lép và Nhi đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Theo đó, hàng ngày, Lép và Nhi chở nhau đến một số cây ATM hoặc cổng ngân hàng để theo dõi những khách hàng đến rút tiền, khi phát hiện khách hàng bỏ tiền vào cốp xe thì chúng âm thầm theo dõi, đợi có cơ hội ra tay trộm cắp.

Hai đối tượng Lép và Nhi tại Cơ quan điều tra

Với thủ đoạn này, vào ngày 11/11, Lép và Nhi đến một ngân hàng tại địa bàn huyện Ea Kar để thăm dò. Khi phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc (trú tại huyện Ea Kar) vừa rút tiền ra nên đã âm thầm bám theo. Khi phát hiện chị Nga sơ hở, chủ quan, cả hai đã cạy cốp xe máy lấy đi số tiền 200 triệu đồng. 

Ngoài ra, cả 2 còn khai nhận: Trước đó, với thủ đoạn này, chúng đã cạy cốp xe của một người dân tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lấy cắp số tiền 3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân. Toàn bộ số tiền trộm cắp được, cả hai cùng chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, điều tra và bắt giữ 2 đối tượng trên. Được biết, đối tượng Lép từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, còn Nhi là đối tượng nghiện ma tuý từng có 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

V.Thành-Q.Dũng
.
.
.