Thanh niên 2K rủ rê 2 học sinh lớp 9 chế pháo nổ kiếm lời

Thứ Ba, 09/02/2021, 19:15
Ngày 9/2/2021, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý một đối tượng rủ rê 2 học sinh lớp 9 sản xuất pháo nổ.

Trước đó, ngày 4/2/2021, qua công tác trinh sát nắm tình hình, đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Krông Pắk phối hợp với Công an xã Hòa Đông - huyện Krông Pắk đã phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi sản xuất pháo nổ tại thôn Hòa Thắng - xã Hòa Đông.

Đối tượng Lê Bá Hoàng.

Kết quả điều tra làm rõ: cầm đầu nhóm này là đối tượng Lê Bá Hoàng (SN 2001), trú ở thôn Liên Cơ - xã Hòa Đông.  Còn lại là 2 em học sinh lớp 9 ở trong xã.  Sau khi lôi kéo 2 em học sinh lớp 9 cùng tham gia sản xuất pháo nổ để sử dụng và bán kiếm lời trong đợt Tết Tân Sửu 2021, Hoàng và 2 học sinh kia  đã lên internet, mạng xã hội học cách chế tạo pháo nổ.

Tang vật pháo thành phẩm và vật liệu để chế tạo pháo được Công an huyện Krông Pắk thu giữ.

Sau đó, cả 3 đã góp tiền để mua: bột nhôm, bột đồng, thuốc nổ, bột than, giấy, keo, ống nhựa rồi sử dụng nhà kho của một em trong nhóm để làm nơi sản xuất. Sau khi đã sản xuất và bán được một số pháo thì cả nhóm bị lực lượng Công an huyện phát hiện, bắt quả tang, thu 6 kg pháo nổ, 4 kg các chất bột dùng để chế thuốc pháo. 

Trọng Tính – Trường Minh
.
.
.