Tạm giữ 7 đối tượng đánh 2 Cảnh sát 113 bị thương

Thứ Sáu, 25/10/2019, 18:12
Nhóm thanh niên trên ra sức chống trả lực lượng chức năng, ngăn cản không cho Cảnh sát 113 đưa Phan Văn Hùng về trụ sở làm việc. 

Chiều ngày 25-10, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vẫn đang tạm giữ Phan Văn Hùng (SN 1993, thường trú xã Hương Lâm, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) và 6 đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 21h ngày 23-10, Phan Văn Hùng và bạn gái là Nguyễn Thị Hiền (SN 1999, ngụ tại TP Đà Lạt) cùng 6 đối tượng khác, gồm Đinh Tiến Hợi (SN 1995, thường trú tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình); Nguyễn Khắc Lâm (SN 1991), Trương Hữu Nghĩa (SN 1995); Lộc Xuân Hảo (SN 1996); Nhâm Mùi Tân (SN 1992) và Trương Hữu Tùng (SN 1989), đều ngụ tại huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, tới một quán karaoke trên đường Nguyễn Trãi, TP Đà Lạt hát.

Công an dựng lại hiện trường vụ chống người thi hành công vụ

Khoảng 22h20, khi nhóm của Phan Văn Hùng xuống thanh toán tiền thì phát sinh mâu thuẫn với nhóm 3 người khác. Nguyên nhân là do bạn gái của Hùng bị một người đàn ông trong nhóm 3 người này sàm sở. Hùng, Hảo, Nghĩa, Hoàng và Tân đã lôi người đàn ông trên ra đường Nguyễn Trãi vây đánh.

Nhận được trình báo của người dân, lực lượng Cảnh sát 113 gồm đồng chí Trần Minh Quân, Cao Hữu Suốt, Hoàng Văn Giảng và Đoàn Ngọc Thiện lập tức có mặt tại hiện trường. Lúc này, nạn nhân bị nhóm của Phan Văn Hùng đánh đã bỏ chạy, chỉ còn lại nhóm của Hùng.

Lực lượng Cảnh sát 113 yêu cầu những người trên về trụ sở làm việc. Không chấp hành mệnh lệnh, nhóm của Hùng còn ra sức chống đối, lăng mạ lực lượng Cảnh sát 113. Trước thái độ hung hăng chống đối của nhóm thanh niên, đồng chí Cao Hữu Suốt tiến lại khống chế Phan Văn Hùng thì bị đối tượng này bất ngờ đấm vào mặt.

Khi Hùng bị lực lượng chức năng khống chế, Hợi, Lâm, Nghĩa, Hảo, Tân và Tùng lao tới ngăn cản Cảnh sát 113. Các đối tượng còn dùng tay đánh, đấm vào mặt đồng chí Suốt. Tiếp đó, nhóm thanh niên trên ra sức chống trả lực lượng chức năng, ngăn cản không cho Cảnh sát 113 đưa Phan Văn Hùng về trụ sở làm việc.

Khi Hùng đã bị khống chế, đưa lên xe, các đối tượng này liền lao ra đường chặn xe chuyên dụng của Cảnh sát 113, quyết tâm không cho xe đi.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Lạt đã triển khai lực lượng kịp thời có mặt phối hợp với Cảnh sát 113 khống chế, đưa toàn bộ nhóm đối tượng trên về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm thanh niên này đã thừa nhận hành vi đánh người, lăng mạ, chống người thi hành công vụ.

Hậu quả, đồng chí Cao Hữu Suốt bị nhóm của Phan Văn Hùng đánh gây thương tích vùng mắt và thái dương. Đồng chí Hoàng Văn Giảng bị đánh chấn thương vùng mũi, dập mặt trong má trái, gây chảy máu miệng.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án.

Khắc Lịch
.
.
.