Nhóm côn đồ giết người lãnh 2 án chung thân

Thứ Ba, 14/01/2020, 19:05
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, một nhóm côn đồ đã ra tay chém chết người nên cả nhóm vào vòng lao lý với hình phạt nghiêm minh

Kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm sau hai ngày xét xử, chiều ngày 14-1, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt hai bị cáo Huỳnh Tấn Phong (SN 1983) và Phạm Văn Chiến (SN 1995) trú ở phường 9, TP Tuy Hòa mức án chung thân về tội giết người.

Cùng tội danh này, 10 bị cáo khác là Nguyễn Xuân Linh 20 năm tù; Phan Tiến Đạt 19 năm tù; Võ Văn Thạch 16 năm tù; Phan Tấn Thông 15 năm tù; Phạm Trường Duy 14 năm tù; Phùng Quốc Nguyên 13 năm tù; Huỳnh Tấn Cảnh 13 năm tù; Phạm Tấn Phong 12 năm tù; Phạm Chí Phụng 12 năm tù; Lê Quốc Cường 11 năm tù.

12 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.  Ảnh : Hữu Toàn

Theo hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn từ trước nên đêm ngày  8-4-2019, Huỳnh Tấn Phong và Phạm Văn Chiến cùng 10 bị cáo nêu trên kéo nhau đến một quán giải khát ở đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa để trả thù “đối thủ” là Nguyễn Văn Bình cùng một số người bạn. 

Trước cuộc giao chiến, Phong và Chiến cùng đồng bọn đã chuẩn bị mã tấu, dao, búa, cây, gậy. Trong cuộc ẩu đả đó, một người bạn của Bình là Lê Thành Trung đã bị các đối tượng Phạm Văn Chiến, Phan Tiến Đạt, Nguyễn Xuân Linh dùng dao chém tử vong

Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, các cơ quan tiến hành tố tụng đã làm rõ vai trò, hành vi của từng đối tượng trong vụ giết người có tổ chức. 

 Ngoài hình phạt nêu trên, án sơ thẩm còn buộc 12 bị cáo liên đới trách nhiệm bồi thường dân sự cho thân nhân nạn nhân Lê Thành Trung 211 triệu đồng.


Hữu Toàn
.
.
.