Cà Mau:

Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch phường về hành vi lừa đảo

Thứ Năm, 12/09/2019, 17:42

Nguyên Phó Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), bị khởi tố về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Ngày 12-9, nguồn tin của PV cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (Cà Mau) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Diệp Tấn Lưu, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau), về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 10-2017, ông T.T.T đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T “hỗ trợ” 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. 5 ngày sau, ông T mang tiền đến đưa cho ông Lưu. 

Đến tháng 12-2017, khi ông T sửa nhà thì bị UBND phường 9 lập biên bản vì xây dựng không phép, buộc ông T phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng. Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, nên trả lại (!?). 

Sau khi vụ việc được phát giác, ông Lưu có đơn tường trình thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T, nhưng cho rằng “ông T có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”. Theo ông Lưu, lúc vận động lấy tiền thì UBND phường chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp vào quỹ, sau đó thấy “nhạy cảm” nên đã trả lại.

Tuy nhiên, tại biên bản kết luận của Hội đồng kỷ luật phường, Chủ tịch Hội đồng kết luận hành động nhận tiền của ông Lưu là “không khách quan”, đề nghị cảnh cáo. 

Khi vụ việc được báo đến Hội đồng kỷ luật UBND TP Cà Mau đã không đồng tình, đồng thời giao cho Thanh tra thành phố làm rõ và ông Lưu bị cách chức vào tháng 2-2019. Sau đó, hồ sơ vụ việc được cho Công an TP Cà Mau điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can như đã nói.         

Đức Văn
.
.
.