2 anh em thuê 11 ôtô tự lái mang đi cầm cố lấy 4 tỷ đồng

Thứ Hai, 17/09/2018, 20:05
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra nhiều vụ thuê xe tự lái, mang đi cầm cố. Với vỏ bọc là doanh nhân thành đạt, một số đối tượng chiếm được lòng tin chủ cho thuê, lừa lấy phương tiện.


Anh Lê Châu Thanh (29 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) cho biết, cơ sở có gần 20 đầu xe cho thuê tại quận Cái Răng. Tháng 6-2018, Nguyễn Đăng Trí và Nguyễn Tấn Hùng gọi đến yêu cầu thuê 2 xe trong vài ngày để dự hội nghị khách hàng. Sau 4 ngày thuê, cả hai trả tiền đầy đủ và đề nghị muốn thuê xe lâu dài, thuê tháng… 

Nguyễn Đăng Trí và em trai.

Sau 10 ngày cho thuê, chủ phương tiện nhận được thông báo, xe của mình cho thuê nằm tại tiệm cầm đồ. 

Tương tự, anh Nguyễn Đình Cẩn, chủ dịch vụ cho thuê xe tự lái tại quận Ninh Kiều, cũng bị Trí và Hùng thuê xe, rồi chiếm đoạt. Qua người quen giới thiệu, anh Cẩn nhiều lần cho thuê xe, mỗi lần từ 3 đến 4 ngày. Khoảng tháng 6-2018, anh Cẩn đồng ý cho thuê xe dài hạn và phát hiện, phương tiện của mình nằm tại tiệm cầm đồ.

Thượng tá Phạm Quốc Anh, Phó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Cần Thơ cho biết: qua xác minh tin tố giác của các nạn nhân, giá trị thiệt hại tài sản lớn nên cơ quan điều tra truy tìm, bắt giữ đối với Nguyễn Đăng Trí (37 tuổi) và Nguyễn Tấn Hùng (33 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thủy), cùng là anh em ruột. 

Thời gian đầu, cả hai thuê xe đều giao trả xe, tiền thuê đúng hẹn. Khi tạo được lòng tin chủ nhà xe, cả hai yêu cầu thuê dài hạn và mang đến các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang cầm cố. 

Tại cơ quan Công an, Trí khai từng kinh doanh trên lĩnh vực thủy sản nhưng do làm ăn thua lỗ. Trí bàn với em ruột thuê xe ôtô tự lái rồi mang đi cấm cố, lấy tiền trả nợ. 

Cơ quan Công an trao trả xe cho bị hại.

Để qua mặt được các chủ tiệm cầm đồ và cầm được giá cao, Trí làm giả giấy chứng nhận đăng ký và đăng kiểm các loại xe đã thuê. Với thủ đoạn trên, Trí và Hùng lừa nhiều chủ nhà xe mang cầm tổng cộng 11 xe các loại, chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỷ đồng. Lực lượng Công an đã thu hồi phương tiện tại các tiệm cầm đồ trao trả cho các bị hại.

Như Anh
.
.
.