Vụ truy sát gia đình em gái: Kế hoạch đòi nợ kinh hoàng của người anh

Chủ Nhật, 15/09/2019, 14:35
Như thông tin đã đưa, tối qua, 14-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ đối tượng Bùi Xuân Hồng (SN 1958), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên để điều tra về hành vi giết người.


Được biết, Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016). Chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật. Hồng có hai đời vợ và có tất cả 4 người con.

Về diễn biến sự việc xảy ra tối 14-9, đối tượng cho biết đã chuẩn bị sẵn kế hoạch. Trước đó, 14h chiều cùng ngày, Hồng đã bắt taxi đến nhà em gái ruột là Bùi Thị Hà (SN 1959) ở tổ 14 phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên để quan sát, thám thính xem có cháu rể Nguyễn Thành Vương (SN 1981) có mặt ở đó không, có những ai ở trong nhà...

Hiện trường xảy ra vụ việc

Trở về, Bùi Xuân Hồng chuẩn bị các hung khí gồm dao bầu, dao nhọn, súng cạc-bin và một chai xăng để chuẩn bị đi đòi nợ, nếu không đòi được sẽ giết anh Vương sau đó tự sát. Xong xuôi, khoảng 18h đối tượng một mình đạp xe đạp đến nhà em gái, đi vào dựng xe đạp trong sân.

Thấy vợ chồng bà Hà ngồi ở phòng khách còn anh Vương đang ở trong bếp ăn cơm, đối tượng tiếp tục đi vào bếp hỏi cháu rể “mày không trả tiền tao à?” nhưng anh Vương không nói gì. Hồng đã rút dao nhọn trong túi quần đâm liên tiếp vào người anh Vương. Lúc này bà Hà, chồng là ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954); con gái Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) và ông Nguyễn Thế Công (SN 1956), em trai ông Thành lao vào can ngăn, giữ tay Hồng.

Đối tượng ghi lời khai tại cơ quan Công an

Đối tượng đã dùng dao trong tay đâm loạn xạ khiến bà Hà và ông Thành cũng bị trọng thương. Đặc biệt vết thương sâu trên ngực khiến bà Hà bị thủng tim, thủng phổi dẫn đến tử vong khi đi cấp cứu. Ngay sau đó, quần chúng nhân dân đã khống chế, bắt giữ Hồng đưa đến cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lực lượng phối hợp cùng VKSND tỉnh Thái Nguyên tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà cũng như điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Hồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên lấy lời khai đối tượng

Tại cơ quan Công an, đối tượng quần áo xộc xệch, mặt và người dính đầy máu do trong quá trình xô xát, vật lộn với các nạn nhân song tỏ ra rất bình tĩnh. Bước đầu Bùi Xuân Hồng khai nhận, nguyên nhân xảy ra sự việc là do trong hai năm 2016 và 2017 vợ chồng anh Vương, chị Thảo có vay của đối tượng số tiền 3 tỷ đồng trong nhiều lần, trong mỗi lần đều viết giấy vay tiền với nhau. Đồng thời bà Hà cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, đối tượng cảm thấy ấm ức và nghĩ là đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát dã man như trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


A.Quỳnh - N.Dũng
.
.
.