Đến quán cà phê rồi "đón đoàn" đi... đánh bạc

Thứ Tư, 16/09/2020, 15:40
Trước khi đánh bạc, các đối tượng không cho các con bạc biết địa điểm đánh bạc mà tập trung họ tại một quán cà phê trên địa bàn rồi dùng xe ô tô 15 chỗ và xe ô tô du lịch để chở các con bạc đến gần địa điểm đánh bạc mà chúng đã bố trí từ trước...

Ngày 16/9, Trung tá Hoàng Văn Thanh – Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Mai Hồng Thắng (SN 1984) và Trần Minh Ty (SN 1991), cùng trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil cùng 17 đối tượng khác để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về đấu tranh, triệt phá ổ, nhóm đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên địa bàn, chiều ngày 13/9, qua công tác nghiệp vụ, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang 19 đối tượng nam, nữ trú tại huyện Đắk Mil và Đắk Song đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bằng hình thức xóc đĩa trong tầng hầm nhà của một người dân ở tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Hiện trường vụ đánh bạc.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ hơn 380 triệu đồng, nhiều tang vật, tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, tụ điểm đánh bạc này do Mai Hồng Thắng và Trần Minh Ty đứng ra tổ chức, điều hành, hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm.

Trước khi đánh bạc, các đối tượng không cho các con bạc biết địa điểm đánh bạc mà tập trung họ tại một quán cà phê trên địa bàn rồi dùng xe ô tô 15 chỗ và xe ô tô du lịch (các đối tượng thuê) để chở các con bạc đến gần địa điểm đánh bạc mà chúng đã bố trí từ trước rồi chia các con bạc thành từng nhóm và cho đi bộ đến địa điểm đánh bạc nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. 

Địa điểm đánh bạc, các đối tượng thường chọn những ngôi nhà kiên cố có tầng hầm, có cửa và tường rào chắc chắn...Trong khi đánh bạc, chúng bố trí người cảnh giới. 

Mặc dù nhóm này hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh cùng với tinh thần mưu trí, sáng tạo của các trinh sát và điều tra viên, sau một thời gian lập án điều tra, đến 15h30 ngày 13/9/2020 Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã đấu tranh, triệt phá tụ điểm đánh bạc nói trên, thu giữ nhiều tang vật liên quan, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Minh Quỳnh – Tuyết Mai
.
.
.