Tỏ tình không thành, dàn cảnh bắt cóc bạn gái rồi giải cứu để "nàng rung động"

Thứ Tư, 17/03/2021, 07:47
Tỏ tình mấy lần không thành, muốn bạn gái "rung động", Đức đã cùng các đồng phạm dàn cảnh bắt cóc tống tiền rồi Đức đến giải cứu...


Ngày 16/3, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1997, trú tại Tân Phúc, Nông Cống, Thanh Hoá); Triệu Ồng Nhất (SN 1996, trú tại Nậm Dạng, Văn Bàn, Lào Cai); Hoàng Ồng Nhất (SN 1998, trú tại Phú Nhuận, Bảo Thắng, Lào Cai); Lương Thanh Miều (SN 1998, trú tại Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai) về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Theo điều tra, khoảng tháng 10/2020, Đức có quen biết với chị Nguyễn Thị T. (SN 2002, trú tại Hà Nội). Mặc dù đã nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng Đức chưa được chị T. đáp lại. Đức đã bàn bạc với Miều lên kế hoạch bắt cóc T. rồi dựng lên "vở kịch" đòi tiền chuộc.

Các đối tượng bị khởi tố tại CQĐT.

Khoảng 19h ngày 4/3, Đức hẹn chị T. đến cổng chùa Phúc Khánh, phường Ngã Tư Sở. Sau khi chị T. đến điểm hẹn, các đối tượng bắt ép nạn nhân lên xe rồi đưa về một ngôi nhà tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Theo kế hoạch đã bàn bạc, Miều lấy điện thoại của chị T. gọi cho Đức, yêu cầu số tiền chuộc là 500 triệu đồng. Với kịch bản giải cứu bạn gái, Đức đến địa chỉ giam giữ chị T. trao đổi tiền chuộc với mục đích khiến chị T. rung động. Sau khi thoát ra ngoài, chị T. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng nói trên để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận được Đức thuê bắt giữ chị T. và dựng lên màn kịch bắt cóc tống tiền trên.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Song Bình
.
.
.