Lừa đáo hạn, cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Thứ Hai, 06/01/2020, 09:23
Trọng hỏi vay tiền của nhiều người để đáo hạn ngân hàng, sau đó sử dụng cá độ trên mạng và thua hết số tiền đã chiếm đoạt. 

Ngày 6-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Tấn Trọng (SN 1993, ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Trọng từng là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Cần Thơ. Trọng cờ bạc trên mạng dẫn đến nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo. Dù đã bị cho thôi việc, Trọng vẫn giới thiệu với người khác là còn công tác tại ngân hàng.

Trọng hỏi vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để đáo hạn ngân hàng. Nhiều người tin tưởng cho Trọng vay số tiền 5 tỷ đồng. Trọng chiếm đoạt số tài sản này, sau đó mang cá độ tỷ giá USD, tỷ giá vàng trên mạng và bị thua sạch.
Trọng tại cơ quan điều tra. 

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thông báo các tổ chức, cá nhân bị Trọng chiếm đoạt tài sản liên hệ với cơ quan điều tra theo địa chỉ số 71 Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ hoặc gặp điều tra viên Lê Văn Chí Hữu - điện thoại: 0918.215.789.

Như Anh
.
.
.