Bắt đối tượng trốn truy nã về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 29/10/2019, 19:33
Ngày 29-10, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Viết Thái (SN 1991), trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút ra quyết định truy nã về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi được một người bạn nói nếu như đòi được sẽ cho số tiền mà anh Nguyễn Ninh Hải, trú tại huyện Cư Kuin đang nợ, chiều ngày 7-10-2018, Trần Minh Tâm rủ Trần Văn Trường, Nguyễn Thanh Dương và Nguyễn Viết Thái xuống xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông (nơi anh Hải đang làm việc) để tìm anh Hải đòi nợ. Trước khi đi, cả nhóm thống nhất, nếu anh Hải không có tiền trả nợ sẽ đưa về tỉnh Đắk Lắk để yêu cầu người nhà của Hải phải mang tiền lên trả nợ thay.

Đối tượng Nguyễn Viết Thái bị Công an huyện Cư Jút bắt giữ.

Khi đến nơi, do anh Hải không có tiền nên các đối tượng đã bắt anh Hải cùng với anh Hoàng Đức Anh (người làm cùng với anh Hải) đưa về một phòng trọ ở đường Nguyễn Khuyến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk rồi điện thoại cho người nhà của anh Hải yêu cầu đến điểm hẹn để trả tiền.

Đối tượng thái tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình bị hại, Công an huyện Cư Jút đã vào cuộc xác minh, đồng thời bắt giữ Tâm và Trường, giải cứu an toàn cho 2 nạn nhân. Riêng Nguyễn Viết Thái và Nguyễn Thanh Dương sau khi thực hiện hành vi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 3-12-2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng trên về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút kêu gọi Nguyễn Thanh Dương sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Quỳnh Hiển
.
.
.