Bắt khẩn cấp lái xe cướp giật tài sản của nữ du khách Hàn Quốc

Thứ Ba, 12/11/2019, 20:16
Khi nữ du khách người nước ngoài trả tiền cước phí, gã lái xe đã giở chiêu cướp giật tài sản nên đã bị cơ quan công an truy bắt khẩn cấp

Trao đổi với PV Báo CAND tối 12-11, Thượng tá Nguyễn Đức Thành – Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, trong chiều cùng ngày cơ quan này đã thực thi lệnh bắt khẩn cấp về hành vi cướp giật tài sản đối với Trần Dương Quang (SN1984, trú ở phố Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang).

Quang là người điều khiển xe ô tô du lịch 4 chỗ ngồi nhãn hiệu Kia Morning mang BKS 79A-165.91 kinh doanh dịch vụ vận tải chui. Buổi trưa ngày 9-11, đối tượng này điều khiển xe ô tô nêu trên đến phía Bắc cầu Xóm Bóng trên đường 2-4 phường Vĩnh Thọ để đón du khách rời khu di tích danh thắng quốc gia Tháp Bà sau cuộc tham quan.

Đối tượng Trần Dương Quang sau khi bị bắt khẩn cấp. Ảnh : CA TPNT

Vài phút sau, chị Do Eunha Soo (SN1993) quốc tịch Hàn Quốc cùng một người đồng lên xe của Quang để tiếp tục hành trình đến chợ Đầm, phường Vạn Thạnh. 

Khi đến trước cổng chợ Đầm, chị Do Eunha Soo mở ví da lấy tiền Việt để trả cước phí 33.000 đồng, bất ngờ Quang cướp giật 5,5 triệu đồng. Chị Do Eunha Soo ra hiệu yêu cầu trả lại số tiền đã cướp giật nhưng Quang lớn tiếng đuổi hai du khách xuống xe rồi tăng tốc tẩu thoát.

Từ nguồn tin của bị hại, một mũi trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang khẩn trương vào cuộc truy xét bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 11-11 đã xác định được hành tung kẻ cướp giật. Sau nhiều giờ đấu tranh khai thác, Trần Dương Quang khai nhận hành vi phạm tội, công an cũng đã truy thu số tiền 5,5 triệu đồng gã lái xe đã cướp giật của nữ du khách nước ngoài.


Hữu Toàn
.
.
.