Bắt được đối tượng giết người trốn nã 24 năm

Chủ Nhật, 15/04/2018, 15:05
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xác định, Thạch Sơn chính là đối tượng giết người tại thị xã Vĩnh Châu 24 năm trước. 

Chiều 15-4, Công an Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, vừa bàn giao đối tượng Thạch Sơn (41 tuổi, ngụ ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Biêu, tỉnh Bạc Liêu) cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra xử lý theo thẩm quyền. Đây là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi “giết người” 24 năm trước. 

Theo hồ sơ, ngày 17-12-1994, Sơn từ Bạc Liêu sang thị xã Vĩnh Châu chơi với bạn và xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác ở địa phương. Trong lúc ẩu đả, Sơn cùng đồng phạm gây ra cái chết đối với anh Sơn Hoàng (ngụ tại ấp Prey chóp B, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng). 

Đối tượng Thạch Sơn tại cơ quan Công an. 

Sau khi gây án, Sơn trốn sang Campuchia. Tại đây, Sơn quen và sống như vợ chồng với bà T.T.D (quê ở phường Vĩnh Phước, thị Vĩnh Châu, Sóc Trăng) đang sống với người con gái và con rể tên Sơn Sôl. 

Cách đây gần 1 năm, cả 2 về quê bà D. tại ấp Biển Trên A, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu sinh sống. Để hợp thức hóa thân phận của mình, Thạch Sơn lấy hộ khẩu của con bà D. và khai tên giả là Sơn Sôl (con rể bà D).

Ngày 13-4, qua công tác kiểm tra hành chính, Công an phường Vĩnh Phước phát hiện nghi vấn về người khai là con rể bà D. nhưng lại không giống với con rể bà này, nên phối hợp với Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an thị xã Vĩnh Châu và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng xác minh làm rõ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Vĩnh Châu xác định, đây là đối tượng Thạch Sơn, người thực hiện hành vi giết người tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu cách đây 24 năm và tiến hành bắt giữ giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh xử lý.

Văn Đức - C.X
.
.
.