Sở TT&TT Khánh Hòa kiến nghị xử lý phóng viên bị tố lừa tiền tỷ

Thứ Ba, 24/12/2019, 16:19
Nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ngày 24-12 cho biết, cơ quan này đã có văn bản báo cáo và đề nghị Cục Báo chí – Bộ TT&TT xem xét, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật đối với ông Phùng Thế Dũng, phóng viên Báo Văn nghệ tại miền Trung – Tây Nguyên.

Như CAND online đã thông tin, trước đó hai người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa tố cáo ông Phùng Thế Dũng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi còn giữ chức Phó trưởng VPĐD Báo Văn nghệ các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên có cơ sở ở đường 2-4 phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang.

 Trong đó, ông Nguyễn Văn Thịnh – trú ở phường Phương Sài, TP Nha Trang bị chiếm đoạt 1,17 tỷ đồng khi nhờ ông Dũng “chạy thầu” đào đắp, xây lắp và nạo vét hai dự án thủy lợi ở xã Cam Hải Tây và Cam Tân, huyện Cam Lâm; bà Huỳnh Thị Nguyệt Anh – trú ở thôn Cù Hin, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm bị chiếm đoạt 230 triệu đồng khi nhờ ông Dũng can thiệp “giải quyết khiếu nại” bồi thường, hỗ trợ sau cưỡng chế thu hồi đất.

Ngoài ra, Sở TT&TT Khánh Hòa cũng đã có 2 văn bản đề nghị Báo Văn nghệ xem xét, xử lý ông Phùng Thế Dũng về hành vi cấp giấy giới thiệu phóng viên cho người không có chức năng nhiệm vụ và chuyên môn về báo chí. Cụ thể vào ngày 28-8, ông Dũng ký giấy giới thiệu ông Nguyễn Văn T là “phóng viên (HĐ) Báo Văn nghệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên” để làm việc với lãnh đạo một doanh nghiệp tại Khánh Hòa. 

Ngày hôm sau (29-8), ông Dũng tiếp tục ký giấy giới thiệu cho ông Nguyễn Văn T là “phóng viên (HĐ) Báo Văn nghệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên đến các đơn vị trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa lấy tin, viết bài, công tác phát hành, quảng cáo”. Trên hai giấy giới thiệu có giá trị đến hết ngày 31-12-2019, ông Dũng ký tên với chức danh Trưởng đại diện, đóng dấu Cơ quan đại diện Báo Văn nghệ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, trong khi ông Nguyễn Văn T là nhân viên bảo vệ một trường mầm non ở TP Nha Trang (!?).

Giấy giới thiệu do ông Phùng Thế Dũng ký cấp cho "phóng viên (HĐ)" Nguyễn Văn T, trong khi người này là nhân viên bảo vệ một trường mầm non ở TP Nha Trang.  Ảnh : D.Th

Ngoài việc dịch nghĩa hai chữ viết tắt “HĐ” trên hai giấy giới thiệu là “hợp đồng”, ông Phùng Thế Dũng còn lý giải với báo chí về việc cấp giấy giới thiệu không đúng đối tượng rằng “Tôi thấy ông T. cũng đàng hoàng nên tôi ký giới thiệu để ông làm gì được thì ông làm”.

 Mặt khác, ông Dũng còn “thanh minh” “chỉ mượn tiền chứ không lừa đảo. Tuy nhiên, khi gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Thịnh và bà Huỳnh Thị Nguyệt Anh có gửi kèm theo file ghi âm một số cuộc trao đổi với ông Dũng liên quan đến việc hứa hẹn “chạy thầu” và “giải quyết khiếu nại” bồi thường, hỗ trợ sau cưỡng chế thu hồi đất.

Từ nhiều ngày qua VPĐD Báo Văn nghệ ở đường 2-4, TP Nha Trang đã đóng cửa.  Ảnh : CTV

Cũng theo Sở TT&TT Khánh Hòa, VPĐD Báo Văn nghệ các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đã chấm dứt hoạt động tại Khánh Hòa từ tháng 5-2019 để chuyển giao về VPĐD tại Đà Nẵng. Từ thời điểm đó, ông Phùng Thế Dũng đăng ký phóng viên Báo Văn nghệ thường trú tại Khánh Hòa.

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, xử lý nguồn tin tố cáo của công dân đối với ông Phùng Thế Dũng.


Phương Lan
.
.
.