Bắt giữ thêm hai đàn em thân tín của trùm “Phong cướp”

Thứ Năm, 15/09/2016, 20:26
Ngày 15-9, Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, liên quan đến vụ án “Phong cướp”, cơ quan điều tra vừa tiến hành bắt giữ thêm hai đàn em thân tín của Phong để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. 


Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Ngọc Thái Nguyên (26 tuổi, trú tại thôn Trường Xuân, xã Thuận An, huyện Đắk Mil) và Đoàn Quốc Quang (35 tuổi, trú tỉnh Khánh Hòa). 

Đây là hai đối tượng nằm trong băng nhóm do Đinh Hồng Phong (40 tuổi, biệt danh là “Phong cướp”, có hộ khẩu tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cầm đầu.

Đối tượng Đinh Hồng Phong (Phong cướp) tại cơ quan điều tra.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, thời gian qua, qua công tác nắm bắt tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Đắk Mil, Cơ quan điều tra Công an huyện đã phát hiện một băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” chuyên thực hiện các hành vi phạm tội như: Cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại rừng, bảo kê, sử dụng ma túy…trên địa bàn và các huyện lân cận của tỉnh Đắk Nông.

Trước sự ngang ngược của nhóm đối tượng này, ngày 23-8, Công an huyện Đắk Mil đã thành lập Ban chuyên án để đấu tranh. 

Qua quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã phát hiện băng nhóm này do chính Phong cầm đầu điều hành hoạt động nên đúng 5h chiều 3-9, tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phong khi hắn vừa trên xe bước xuống. 

Khám xét khẩn cấp trên xe ô tô của đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn, 1 tuýp ma túy và nhiều vật dụng liên quan đến việc thực hiện hành vi phạm pháp.

Đối tượng Đoàn Quốc Quang, một trong những đàn em thân tín của Phong. 

Được biết, đối tượng Phong là kẻ nghiện ma túy nặng, từng có 2 tiền án về các tội “Cướp tài sản”, “Giết người” và hắn mới được ra tù vào năm 2014. Sau khi mãn hạn tù, Phong phiêu bạt về thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông thuê nhà ở. 

Tại đây, hắn đã thu nạp nhiều đàn em thân tín (hầu hết là các con nghiện) để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Theo một cán bộ điều tra cho biết, mỗi ngày “Phong cướp” có thể tiêu tốn gần 1 triệu đồng “đốt” vào ma túy và để cho đám đàn em thân tín hoạt động theo chỉ đạo của Phong, hắn sẵn sàng cung cấp ma túy cho đàn em sử dụng để dễ bề sai khiến.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Đắk Mil tiếp tục điều tra, mở rộng để truy bắt các đối tượng còn lại. Qua Báo CAND, Công an huyện Đắk Mil kêu gọi các đối tượng còn lại sớm ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật, đồng thời những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên xin vui lòng liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil để được hỗ trợ.
Văn Thành
.
.
.