Tạm giữ lô 'ô mai bẩn' phơi cạnh chuồng gà

Thứ Hai, 22/12/2014, 00:01
Ngày 20/12, Đội 4, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 17, Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất ô mai do ông Nguyễn Xuân Lừng, địa chỉ tại thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Tại đây, tổ công tác liên ngành phát hiện có 10 thùng mơ khô (30kg/thùng), không hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ; 70 thùng sản phẩm mơ không hạt (đã thành phẩm), mỗi thùng 12kg, có nhãn mác của Doanh nghiệp Ngọc Lan nhưng không xuất trình hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc.

 Được biết, cơ sở trên kinh doanh ô mai nhiều năm nay, đưa đi tiêu thụ ở một số thị trường trên địa bàn Hà Nội, trong đó có chợ Đồng Xuân.

Cùng ngày, một tổ công tác của Đội 4 phối hợp với Đội QLTT số 17 đã kiểm tra cơ sở Sơn Thúy, địa chỉ thôn Đống, xã Cao Viên (Thanh Oai). Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện có 1 tấn rưỡi ô mai mặn để trong 50 các bao tải không hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo ghi nhận, tại đây rất nhiều sản phẩm ô mai mặn được chủ cơ sở giải bạt phơi ở ngoài sân ngay cạnh chuồng gà, không đảm bảo vệ sinh ATTP.

Tổ công tác liên ngành kiểm tra ô mai mặn không rõ nguồn gốc 
Ô mai được đem phơi không đảm bảo vệ sinh ATTP

Chủ cơ sở cho biết, mua quả ô mai đã qua sơ chế trôi nổi trên thị trường. Sau đó, mang về ngâm tẩm thêm gừng, đường đóng thành gói đưa đi bán. Các gói ô mai này đều không dán nhãn mác, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng.

Sau buổi làm việc, tổ công tác liên ngành đã tạm giữ các sản phẩm mơ và ô mai mặn vi phạm của hai cơ sở trên, đồng thời lấy mẫu đưa đi giám định chất lượng sản phẩm. Khi có kết quả sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.


M.Hiền
.
.
.