Yêu mau, cưới chóng và... tan nhanh

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:42
Theo số liệu thống kê của TAND tỉnh Bình Dương, năm 2013, tòa đã thụ lý và đưa ra xét xử 4.345 vụ án ly hôn. Năm 2014 là 4.763 vụ án ly hôn. Năm 2015, giải quyết 5.780 vụ. Điều đáng quan tâm là số vụ ly hôn ở các đôi vợ chồng trẻ xuất hiện ngày càng nhiều.


Anh Trần Mạnh H. và chị Nguyễn Thị M. cùng cư ngụ tại thị xã Bến Cát (Bình Dương) quen nhau chưa được 4 tháng nhưng cả hai đều nhất trí tiến hành lễ thành hôn. 

Cưới nhau được hơn 1 năm, mâu thuẫn giữa vợ chồng ngày càng bùng phát. Do từ bé đã được nuông chiều nên từ khi về nhà chồng, chị M. không biết làm nội trợ. Mọi việc trong gia đình đều đổ lên đầu người mẹ chồng đã gần 60 tuổi. 

Từ khi có con, tình cảm vợ chồng anh H., chị M có chiều diễn biến xấu hơn. Ban ngày, chị M. mang con về nhà mẹ đẻ nhờ trông giùm, ban đêm lại bế con về giao cho chồng chăm sóc. Buồn vì cuộc sống gia đình không hạnh phúc, chiều chiều anh H. thường rủ bạn bè đi uống rượu để con ở nhà cho bà nội chăm nom. 

Cảm thấy như chồng ngày càng bỏ rơi mình, chị M. quyết định đưa đơn ly dị. Ngày ra tòa, chị M. mới tròn 22 tuổi. Kể từ khi nên vợ nên chồng cho đến lúc ly hôn, anh H., chị M. chỉ sống bên nhau được gần 20 tháng.

Tháng 3-2015, anh Đoàn Hùng D. tình cờ quen biết chị Trần Thị K. tại khu nhà trọ công nhân ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tuy làm việc ở 2 công ty khác nhau trong khu công nghiệp Đồng An nhưng cùng là đồng hương Thanh Hóa nên sau lần gặp ấy tình cảm giữa anh D., chị K. ngày càng thắm thiết. 

Thấy chung quanh mình nhiều cặp nam nữ công nhân sau khi cưới nhau sống rất hạnh phúc nên anh D., chị K. cũng quyết định tiến tới hôn nhân. Quen nhau chưa được 4 tháng, họ đã thành vợ chồng. Từ khi về sống với nhau, cả hai dần nhận ra rằng do tính cách hai người không hòa hợp nên mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện và ngày càng gay gắt.

Từ khi sinh đứa con đầu lòng, anh D. càng tỏ thái độ lạnh nhạt với vợ. Chiều đi làm về, thay vì cùng vợ lo cơm nước, chăm sóc con cái thì D. lại la cà ở quán nhậu bù khú với bạn bè. Nhiều đêm say xỉn, D. không về nhà, chị K. phải gửi con nhỏ đi tìm chồng. 

Những ngày cuối tuần, ngày lễ, D. thường rủ bạn đến phòng trọ của mình nhậu nhẹt, có hôm say xỉn quá, D. lăn ra ngủ, chị K. vừa phải chăm con vừa dọn dẹp cho tới tận khuya. Không ít lần cãi vã, thấy không thể tiếp tục sống chung, chị K. đã đưa đơn ly dị. Cầm quyết định ly hôn trong tay, chị K. bồng con về quê, kết thúc một cuộc tình không nhiều êm thắm.

Theo số liệu thống kê của TAND tỉnh Bình Dương, năm 2013, tòa đã thụ lý và đưa ra xét xử 4.345 vụ án ly hôn. Năm 2014, TAND hai cấp đã thụ lý và đưa ra xét xử 4.763 vụ án ly hôn. Năm 2015, giải quyết 5.780 vụ. 

Chỉ riêng ở TAND TP Thủ Dầu Một, năm 2014 đã thụ lý và đưa ra xét xử 400 vụ án ly hôn. Năm 2015, số vụ án là 967 vụ và 4 tháng đầu năm 2016, đã thụ lý 500 vụ. Điều đáng quan tâm là số vụ ly hôn ở các đôi vợ chồng trẻ xuất hiện ngày càng nhiều, chiếm trên 80% số vụ án.

Ngọc Ánh
.
.
.