Dũng cảm giữa đời thường

Thứ Hai, 21/09/2015, 09:23
Những ngày nằm bệnh viện điều trị vết thương do đối tượng gây rối trật tự công cộng gây ra, anh Hoàng Văn Nghĩa (44 tuổi, BVDP phường 7, quận 8, TP HCM) đã được các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và nhận được thư khen của Công an quận 8.
Trong thư khen, Công an quận 8 nhận xét anh Nghĩa có hành động dũng cảm, kiên quyết trong đấu tranh phòng chống tội phạm giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Vui, nên dù vết thương vẫn hành đau nhức, anh Nghĩa vẫn mong được ra viện để trở lại làm nhiệm vụ.

Khoảng 23h ngày 28/8, anh Nghĩa cùng tổ công tác tuần tra trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 thì phát hiện đối tượng  Đặng Văn Liêm (31 tuổi, tạm trú quận 8) đang gây rối trật tự công cộng. Mặc dù tổ công tác yêu cầu Liêm hợp tác để làm rõ nhưng Liêm vẫn hung hăng dùng dao chống cự.

Sợ Liêm gây ảnh hưởng đến tính mạng của những người xung quanh, một chiến sĩ Công an đã dùng gậy đánh rơi dao của Liêm và cùng anh Nghĩa xông vào khống chế. Bất ngờ Liêm rút một con dao khác từ túi quần đâm vào bụng anh Nghĩa khiến anh bị trọng thương. Tổ công tác lập tức tước dao và khống chế Liêm đồng thời đưa anh Nghĩa đi cấp cứu…

Lực lượng Công an thăm hỏi, biểu dương một điển hình bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Nhiều tấm gương điển hình bảo vệ ANTT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua đáng biểu dương, trong đó các cá nhân luôn thực hiện đúng nghĩa vụ của một người công dân khi đứng trước cái xấu. Không chỉ trực tiếp tham gia bắt trộm cướp, nhiều gương điển hình đã cung cấp nhiều thông tin quí báu giúp lực lượng Công an triệt phá các băng nhóm, đối tượng cướp giật, trộm cắp, buôn bán ma túy.

Mặc dù đã gần 70 tuổi nhưng cô Phùng Muối (66 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 37, KP3, phường 8, quận 11) hằng ngày vẫn tích cực đi đến từng nhà vận động người dân tham gia cùng bảo vệ ANTT trên địa bàn. Những vấn đề về ANTT trên địa bàn, cô Muối thường xuyên góp ý trao đổi và đề xuất những cách làm hay có hiệu quả với lãnh đạo UBND, Công an phường để an ninh trên địa bàn mình quản lý ngày càng tốt hơn.

Trong 10 năm nay, cô Phùng Muối đã cung cấp 58 tin có giá trị, giúp chính quyền địa phương và Công an phường kịp thời xử lý, tham gia bắt 7 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, đưa 3 đối tượng đi cai nghiện, triệt phá ba điểm cờ bạc và giải quyết 13 vụ mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày tại địa phương.

Quận 6 còn nhiều địa bàn phức tạp, nhiều khu dân cư vẫn còn nhiều đối tượng nghiện ma túy, tập trung một số đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản. Trong thời gian qua, nhờ sự cảnh giác của người dân, đồng lòng cùng Công an xử lý các đối tượng, nhân lên nhiều gương điển hình trong quần chúng về bảo vệ ANTT.

Thượng tá Dương Ngọc Thanh, Phó Trưởng Công an quận 6 cho biết, nhiều tấm gương dũng cảm, không ngại nguy hiểm, khó khăn là điển hình, gương sáng trong công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn quận. Những hình ảnh thông tin về những người dũng cảm để đảm bảo ANTT cần được nhân rộng.

M.Đ.
.
.
.